(เพิ่มเติม) บอร์ด ธปท.อนุมัติให้"บัณฑิต"ลาออกไปสมัครเป็น Director ของ AMRO

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 30, 2010 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑิต นิจถาวร รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธปท.วันนี้(30 ก.ย.)มีมติเห็นชอบให้ตนเองลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปสมัครงานในตำแหน่ง Director ของ ASEAN+3 MACROECONOMIC AND RESEARCH OFFICE(AMRO) ซึ่งกำลังมีการสรรหาอยู่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.53 เป็นต้นไป

"การลาออกครั้งนี้ตัดสินใจด้วยตัวเอง ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะก็ยังอยากทำงานที่ธปท.ต่อไป และขณะนี้เป็นจังหวะที่มีการจัดตั้งองค์กรอาเซียน 13 ประเทศ รวมทั้งไทย มองว่าประสบการณ์ความรู้ความสามารถของผมน่าจะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรและสมาชิกอาเซียน เป็นโอกาสดีที่จะไปทำงาน"นายบัณฑิต กล่าว

การลาออกที่มีผล 1 พ.ย.นี้ เพื่อให้ทันก่อนปิดรับสมัครในวันที่ 2 พ.ย.เพื่อให้สถานะเป็นอิสระไม่เกี่ยวกับทางการ และการสมัครชิงตำแหน่งในองค์กรอาเซียนครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทย ขณะที่งานของ ธปท.ก็มีคนพร้อมและมีสามารถ เข้าใจนโยบายได้ดี ที่จะมาทำหน้าที่แทนอยู่แล้ว

นอกจากนั้น นายบัณฑิต ยังแสดงความเชื่อมั่นต่อความสามารถของนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ที่กำลังจะมารับตำแหน่งผู้ว่าการ ธปท.คนใหม่ และที่ผ่านมาธปท.ก็สามารถดูแลเสถียรภาพเศรษฐกิจได้ดีอย่างต่อเนื่อง

"ทำงานที่แบงก์ชาติมา 20 ปี ชีวิตเต็มไปด้วยคุณค่า คิดมา 2 เดือนแล้ว แต่ก็ยังลังเลอยู่ แต่หลังจากได้คุยกับประธานแบงก์ชาติ และผู้ว่าฯ ประสาร ก็ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ยอมรับว่ามีความเสี่ยงที่จะไม่ได้ตำแหน่ง แต่ก็ไม่เป็นไร ดีกว่าปล่อยโอกาสที่เข้ามาให้ผ่านไป ถ้าเป็นแบบนั้นจะเสียใจมาก ถ้าโอกาสมาแล้วไม่ลอง"นายบัณฑิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ