เงินบาทเปิด 30.20/22 อ่อนค่าตามภูมิภาค นลท.เริ่มขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 5, 2010 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 30.20/22 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวอ่อนค่าลงจากเมื่อวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 30.17/19 บาท/ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทวันนี้ ยังไม่มีปัจจัยเด่นชัดที่จะเข้ามามีผลต่อตลาด แต่จากการที่เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ปรับตัวอ่อนค่าลงจากเมื่อวาน คาดว่าเป็นการเคลื่อนไหวไปตามทิศทางของเงินสกุลหลักในภูมิภาค ประกอบกับนักลงทุนเริ่มขายทำกำไร

"ยังไม่มีปัจจัยอะไรที่เด่นชัด น่าจะแกว่งแคบๆ รอดูตลาดหุ้นวันนี้ด้วยว่าถ้านักลงทุนเทขายออกมาเยอะก็น่าจะมีผล เพราะเมื่อวานตลาดหุ้นก็ลบไปเยอะ แต่เป็นทั้งภูมิภาค ส่วนค่าเงินก็ไม่ใช่แค่เราที่อ่อนค่า ทั้งทางยุโรป หรือแม้แต่สิงคโปร์ก็อ่อนค่า คงมาจากการ take profit เพราะก่อนหน้านี้มันลงไปเยอะแล้ว" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของสกุลเงินหลักต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 83.47/48 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3657/3660 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ คือ สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคบริการและดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจเดือนก.ย.

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะแกว่งตัวอยู่ในกรอบ 30.10-30.30 บาท/ดอลลาร์


แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ