ครม.อนุมัติจ่ายค่าชดเชยให้ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 5, 2010 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิกา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้มีมติอนุมัติและเห็นชอบตามมติคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศลในการประชุม ครั้งที่ 1/2553 (10) เมื่อวันที่ 15 ก.ค.53 ตามที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศลเสนอ

ประกอบด้วย อนุมัติในหลักการการจ่ายเงินชดเชยให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล จำนวน 647 แปลง เนื้อที่ 2,335-0-63.61 ไร่ ในอัตราไร่ละ 32,000 บาท (กรณีที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์) เป็นเงิน 74,725,088.80 บาท โดยอนุมัติให้กรมชลประทานใช้จ่ายจากเงินงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น

อีกทั้งเห็นชอบให้มีคณะกรรมการกำกับดูแลการจ่ายเงินทั้ง 3 จังหวัด (จังหวัดศรีสะเกษ สุรินทร์ และร้อยเอ็ด) เพื่อทำหน้าที่กำกับดูแลการจ่ายเงินและจำนวนเงินค่าชดเชยให้ถูกต้องครบถ้วนตรงตามบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ และจำนวนเงินค่าชดเชยเพื่อให้เป็นไปตามบัญชีรายละเอียดผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาในระดับจังหวัด

ทั้งนี้ ครม.มีข้อสังเกตตามกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อให้ตรวจสอบเรื่องปัญหาที่ดินทับซ้อน และให้เพิ่มคณะกรรมการระดับจังหวัดโดยให้มีตัวแทนของผู้เสียหายอีกจำนวน 1 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ