"ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์"คาดกำไรไตรมาส 3 ลดลงแตะ 4.8 ล้านล้านวอน

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 7, 2010 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ คาดว่า กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 3 ปีนี้ จะลดลงต่ำกว่าคาดการณ์มาอยู่ที่ 4.8 ล้านล้านวอน หรือ 4.3 พันล้านดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการคาดการณ์ว่า บริษัทจะสามารถทำกำไรได้เพิ่มขึ้น 13.7% จากสถิติเมื่อปีที่แล้วที่ 4.22 ล้านล้านวอน

ซัมซุงสามารถทำกำไรจากการดำเนินงานได้สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 5.01 ล้านล้านวอนในไตรมาส 2 ของปีนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ที่สำนักข่าวยอนฮัพสำรวจความคิดเห็นคาดการณ์ว่า บริษัทจะสามารถทำกำไรได้ 4.96 ล้านล้านวอนในไตรมาส 3

สำหรับยอดขายในไตรมาส 3 นั้น บริษัทคาดว่า จะอยู่ที่ 40 ล้านล้านวอน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 11.5% จากระดับปีที่แล้ว โดยบริษัทจะเปิดเผยรายได้และกำไรไตรมาส 3 ภายในเดือนนี้

ชาง วอน กี ประธานธุรกิจแอลซีดีของซัมซุง กล่าวว่า ตลาดแอลซีดีย่ำแย่มากในช่วงไตรมาส 3 และคาดว่าราคาจอจะอ่อนตัวลงต่อไปในไตรมาส 4

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์คาดว่า ราคาจอทีวีประเภทต่างๆที่ร่วงลงและกำไรในธุรกิจจอแอลซีดีหดตัวลง ซึ่งจะส่งผลให้กำไรจากการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 3 ลดลงด้วย

ดิสเพลย์เสิร์ช รายงานว่า ราคาจอทีวีขนาด 19 นิ้วร่วงลงถึง 24% เมื่อเดือนก.ย.จากระดับ 3 เดือนก่อน ส่วนราคาจอโทรทัศน์แอลซีดีขนาด 32 นิ้วก็ร่วงลงไป 13%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ