"เอ็นทีที คอม" เตรียมเปิดศูนย์ข้อมูลระดับพรีเมียมแห่งใหม่ในฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 7, 2010 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม ประกาศเปิดศูนย์ข้อมูลระดับพรีเมียมแห่งใหม่ในชื่อ Hong Kong Tseung Kwan O Data Center ซึ่งจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมปี 2556

ศูนย์ข้อมูลเครือข่าย Tier III (พร้อมสำหรับ Tier IV) แห่งใหม่นี้อยู่ในเครือเดียวกับศูนย์ข้อมูล Tai Po Data Center ของเอ็นทีที คอม และอยู่ในฮ่องกงเช่นเดียวกัน โดยศูนย์ข้อมูลแห่งนี้จะช่วยให้ลูกค้าจากนานาชาติได้รับบริการศูนย์ข้อมูลที่มีคุณภาพสูง เชื่อถือได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบสนองความต้องการเป็นพิเศษของบริษัทด้านไอที การเงิน และบริษัทอื่นๆ ซึ่งบริหารโครงสร้างพื้นฐานที่ต้องดูแลเป็นพิเศษและมีการสื่อสารตลอดเวลา

ศูนย์ข้อมูล Tseung Kwan O Data Center ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร จะเป็นศูนย์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดของเอ็นทีที คอม นอกประเทศญี่ปุ่น และจะตั้งอยู่บริเวณฝั่งตะวันออกของเกาลูน

นอกจากนี้ เอ็นทีที คอม จะติดตั้งจุดให้บริการเชื่อมต่อเครือข่าย Arcstar(TM) Global IP-VPN และ Global e-VLAN ภายในศูนย์ข้อมูล Tseung Kwan O Data Center ซึ่งจะทำให้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์และเครือข่ายให้บริการหลักได้ในต้นทุนที่ค่อนข้างต่ำ ลูกค้าจากนานาประเทศจะสามารถใช้บริการ Inter-Data Connectivity Service ของเอ็นทีที คอม ซึ่งมีเครือข่ายหลักขนาดใหญ่คอยรองรับการเชื่อมต่อแบบความเร็วสูงไร้พรมแดนระหว่างศูนย์ข้อมูลหลักๆ ในสิงคโปร์ ฮ่องกง ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ทำให้มั่นใจได้ว่าการแบ็คอัพและใช้งานข้อมูลระหว่างศูนย์ข้อมูลหลายแห่งจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ทาคาโนบุ มาเอดะ ประธานและซีอีโอของบริษัท เอ็นทีที คอม เอเชีย (NTT Com Asia) กล่าวว่า “การสร้างศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่แสดงให้เห็นว่าตลาดต้องการศูนย์ข้อมูลคุณภาพสูงเป็นอย่างมาก และเป็นเครื่องยืนยันว่าฮ่องกงเป็นศูนย์กลางด้านการเงินและการสื่อสารระดับนานาชาติ เราคาดว่าศูนย์ข้อมูลใน Tai Po จะสามารถดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบในอีก 2 ปีข้างหน้า ดังนั้นศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้จะยิ่งช่วยพัฒนาการให้บริการศูนย์ข้อมูลไร้พรมแดนมาตรฐานสูงต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ