รมว.คลังญี่ปุ่นแย้มอาจแทรกแซงตลาดอีก หลังเยนแข็งค่าสุดในรอบ 15 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 7, 2010 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โยชิฮิโกะ โนดะ รัฐมนตรีกระทรวงคลังญี่ปุ่น กล่าวว่า หน่วยงานที่ดูแลด้านการเงินอาจจะแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราอีกครั้ง หากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น หลังจากที่ดอลลาร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 15 ปีเมื่อเทียบเยน ในตลาดโตเกียววันนี้

รมว.คลังญี่ปุ่นกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร แต่อาจจะมีการดำเนินการอย่างแน่นอนหากเห็นว่าจำเป็น ขณะที่มิตสึรุ ซากุราอิ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคลัง กล่าวว่า นโยบายต่างๆที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นนำมาใช้แต่เพียงฝ่ายเดียวนั้น อาจจะทำให้การแก้ปัญหาเงินเยนเป็นไปอย่างจำกัด พร้อมกับระบุว่า อาจต้องมีการใช้งบประมาณเพิ่มเติมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รมช.คลังกล่าวว่า การที่จะตัดความกังวลออกไปนั้นถือเป็นเรื่องยากเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ที่ค่อนข้างจะยุ่งยากอยู่ในขณะนี้ ซึ่งนโยบายดังกล่าวอาจจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการใช้นโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่นเพียงอย่างเดียว

สำหรับปัญหาที่บริษัทขนาดเล็กกำลังเผชิญอยู่นั้น รมช.คลังกล่าวว่า เศรษฐกิจญี่ปุ่นอาจจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ร้ายแรงไปจนถึงสิ้นปี ยกเว้นเสียแต่ว่ารัฐบาลได้ใช้นโยบายเพื่อแก้ปัญหาเงินเยนแข็งค่าได้อย่างเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ