ผลสำรวจชี้บริษัทในเอเชียแปซิฟิกเพิ่มงบประมาณการใช้จ่ายด้านไอทีขานรับแนวโน้มเศรษฐกิจสดใส

ข่าวต่างประเทศ Monday October 11, 2010 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นซึ่งจัดทำโดยการ์ทเนอร์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ระบุว่า บริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีแนวโน้มที่จะเพิ่มงบประมาณด้านไอที แม้บริษัทในสิงคโปร์มีแนวโน้มที่จะปรับลดงบประมาณดังกล่าวลงก็ตาม

หนังสือพิมพ์บิสิเนส ไทม์สของสิงคโปร์รายงานในวันนี้ว่า การ์ทเนอร์ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของบริษัทชั้นนำด้านไอทีกว่า 1,500 แห่งใน 40 ประเทศและในหลายภูมิภาค ซึ่งพบว่า บริษัทเอกชนกำลังดำเนินการ เพื่อเพิ่มปริมาณการจัดตั้งศูนย์ข้อมูล การใช้ซอฟท์แวร์รุ่นใหม่ และอัพเกรดแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

งบประมาณการใช้จ่ายด้านไอทีโดยเฉลี่ยของบริษัทที่ตอบรับการสำรวจในเอเชียแปซิฟิกมีอยู่ราว 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยผลการสำรวจพบว่ามีบริษัทกว่า 85% จัดสรรงบประมาณการใช้จ่ายในด้านนี้

นอกจากนี้ ผลสำรวจของการ์ทเนอร์ระบุว่า งบประมาณด้านไอทีของบริษัทในสิงคโปร์ถูกจัดสรรไปใช้ในโครงการซอฟท์แวร์สำหรับวิสาหกิจประมาณ 27% และ 32% ที่ถูกนำไปใช้ในการขอใบอนุญาตซอฟท์แวร์รุ่นใหม่

ส่วนการสำรวจในระดับโลกพบว่า 39% ขององค์กรทั่วโลกคาดการณ์ว่า งบประมาณด้านไอทีจะเพิ่มขึ้นในปี 2554 เมื่อเทียบกับงบประมาณที่ 44% ในเอเชียแปซิฟิก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ