"อีซี่เจ็ต"คลายปมขัดแย้งเรื่องสิทธิ์การใช้แบรนด์กับผู้ก่อตั้งสายการบินเรียบร้อย

ข่าวต่างประเทศ Monday October 11, 2010 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อีซี่เจ็ต สายการบินต้นทุนต่ำของอังกฤษ สามารถตกลงเรื่องสิทธิ์ในการใช้ชื่อแบรนด์กับ เซอร์ สเตลิออส ฮาจิโออานู (Sir Stelios Haji-Ioannou) ผู้ก่อตั้งสายการบินได้แล้ว

รายงานข่าวระบุว่า ตามข้อตกลงใหม่นี้ สายการบินจะจัดสรรเงินให้เซอร์สเตลิออสในสัดส่วน 0.25% ของรายได้ในแต่ละปี บวกกับเงินเพิ่มอีก 300,000 ปอนด์ต่อปี ยกเว้นในช่วงสองปีแรกที่ตกลงจำนวนเงินตายตัวที่ 3.9 ล้านปอนด์ และ 4.95 ล้านปอนด์ตามลำดับ

ในขณะที่สายการบินจะมีอิสระในการทำรายได้จากบริการที่นอกเหนือไปจากบริการสายการบินได้ อาทิ ค่าคอมมิชชั่นจากห้องพักที่โรงแรม การเช่ารถผ่านทางเว็บไซต์ของสายการบิน

เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้ง 2 ฝ่ายต้องขึ้นศาลเพื่อหาข้อสรุปเรื่องส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจอื่นที่นอกเหนือไปจากธุรกิจสายการบิน รวมทั้งข้อกำหนดในเรื่องรายได้ที่ไม่เกี่ยวกับตั๋วโดยสาร ซึ่งอาจจะทำให้สายการบินไม่สามารถใช้ชื่อแบรนด์อีซี่ได้ อย่างไรก็ดี ในที่สุดทั้ง 2 ฝ่ายก็สามารถตกลงกันได้ โดยประธานของอีซี่เจ็ตได้เอ่ยปากขอบคุณผู้ก่อตั้งสายการบินที่เสนอทางเลือกที่ดีในการหารือร่วมกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่เซอร์สเตลิออสระบุว่า ข้อตกลงครั้งนี้เป็นประโยชน์สำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ