"แอปเปิล" เผยรายได้-กำไรสุทธิพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ช่วงเดือนก.ค.-ก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 19, 2010 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แอปเปิล อิงค์ รายงานว่า บริษัทมีรายได้ 2.034 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำไรสุทธิ 4.31 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสเดือนกรกฎาคม-กันยายน ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับแรงหนุนจากยอดจำหน่ายแท็บเลตคอมพิวเตอร์ไอแพดที่พุ่งสูงสุด รวมถึงยอดขายคอมพิวเตอร์แมคและไอโฟน

สำหรับในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว บริษัทมีรายได้ 1.221 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีกำไรสุทธิ 2.53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในช่วงไตรมาสเดือนกรกฎาคม-กันยายนของปีนี้ แอปเปิลจำหน่ายไอแพดได้ 4.19 ล้านเครื่อง หลังจากที่ขายได้ 3.27 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสเดือนเมษายน-มิถุนายน ไอแพดวางจำหน่ายในสหรัฐเป็นครั้งแรกในเดือนเมษายน

นอกจากนั้นแอปเปิลยังจำหน่ายไอโฟนได้ 14.1 ล้านเครื่อง พุ่งขึ้นถึง 91% จากปีที่แล้ว และจำหน่ายคอมพิวเตอร์แมคได้ 3.89 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 27%

อย่างไรก็ตาม ยอดจำหน่ายเครื่องเล่นเพลงไอพอดกลับลดลงต่อเนื่อง โดยลดลง 11% แตะที่ 9.05 ล้านเครื่อง แสดงให้เห็นว่าอาจถึงจุดอิ่มตัวของผลิตภัณฑ์ตัวนี้แล้ว

สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอของแอปเปิล ระบุในแถลงการณ์ว่า "เราพอใจอย่างมากกับรายได้และกำไรสุทธิที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ และคาดว่าจะมีเรื่องให้ประหลาดใจอีกในช่วงเวลาที่เหลือของปี"

ทั้งนี้ แอปเปิลคาดการณ์ว่ารายได้ของบริษัทจะพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม ซึ่งเป็นไตรมาสแรกของปีงบการเงิน 2554 สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ