โนวาร์ทิสเผยกำไรสุทธิไตรมาส 3 พุ่ง 8.4% เนื่องจากยอดขายยาสูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 21, 2010 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โนวาร์ทิส เอจี เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 8.4% ในไตรมาสที่ 3 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ เพราะได้แรงหนุนจากยอดขายยาที่สูงขึ้น โดยเฉพาะยารักษาโรคเกี่ยวกับดวงตาและความดัน รวมทั้งยาเกี่ยวกับหลอดเลือด

โนวาร์ทิสมีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 2.28 พันล้านดอลลาร์ จาก 2.1 พันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว ส่วนยอดขายพุ่งขึ้น 13% แตะ 1.26 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ โนวาร์ทิส พยายามดูแลให้ยอดขายขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อชดเชยกับรายได้ของยาที่ขายดีที่สุดของบริษัทอย่าง ยา Diovan สำหรับลดความดันโลหิต และ Gleevec ยารักษาโรคลูคีเมีย ที่จะหมดอายุสิทธิบัตรคุ้มครองในสหรัฐในปี 2555 โดยบริษัทได้รับการอนุมัติสิทธิบัตรยา Lucentis สำหรับการถนอมดวงตา และยา Exforge สำหรับรักษาโรคความดันเลือดสูงในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

ยอดขายยาตามใบสั่งแพทย์ของบริษัทยังเพิ่มขึ้น 5% แตะ 7.6 พันล้านดอลลาร์ โดยยอดขายยา Lucentis เพิ่มขึ้น 19% แตะ 398 ล้านดอลลาร์ ส่วนยอดขายยา Exforge พุ่ง 30% แตะ 222 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ยอดขายยา Diovan เพิ่มขึ้น 1% แตะ 1.5 พันล้านดอลลาร์ และ Gleevec เพิ่มขึ้น 4% แตะ 1 พันล้านดอลลาร์

โนวาร์ทิส สามารถทำยอดขายจากวัคซีนและบริการวินิจฉัยโรคเพิ่มขึ้น 16% แตะ 600 ล้านดอลลาร์ และยอดขายจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพซึ่งรวมทั้งคอนแทคท์ เลนส์ เพิ่มขึ้น 8% แตะ 1.6 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ