สนง.การค้าต่างประเทศจีนเผยงานแคนตัน แฟร์ นำเสนอกิจกรรมจับคู่ทางการค้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 10, 2010 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการค้าต่างประเทศของจีน เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ (Canton Fair) ได้นำเสนอกิจกรรมจับคู่ทางการค้า "Trade Matching Activity" เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้ามองหาพันธมิตรทางการค้าที่ตรงใจที่สุดภายในงานดังกล่าว

โดยบริษัท Onninen Group จากประเทศฟินแลนด์ ได้รับข้อมูลจากซัพพลายเออร์รายใหญ่กว่า 70 ราย ผ่านกิจกรรมจับคู่ทางการค้า "Trade Matching Activity" โดยพวกเขาหวังว่า กิจกรรมดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้มีบริการจับคู่ทางการค้าระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายในลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะยิ่งทำให้บริษัทพบกับซัพพลายเออร์ที่ตรงกับความต้องการของพวกเขามากขึ้นอีก

ด้านบริษัท Home Center Kohnan จากญี่ปุ่นที่เข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ทางการค้าในงานแคนตัน แฟร์จนมีซัพพลายเออร์ติดต่อเข้ามากว่า 50 ราย ซึ่งผู้ซื้อและซัพพลายเออร์ได้พบปะพูดคุยถึงรายละเอียดด้านการผลิต ราคา และคุณภาพของสินค้าต่างๆ

นอกจากนี้ บริษัท Home Center Kohnan พึ่งพาการนำเข้าสินค้าโดยตรงจากต่างประเทศมากขึ้น และมีความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพสูงแต่ราคาย่อมเยามากขึ้นด้วย โดยเฉพาะสินค้าจากประเทศจีนที่บริษัทมียอดนำเข้ากว่า 70% ของการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศทั้งหมด ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จีนเริ่มมีบทบาททางการค้ามากขึ้นและมีการแข่งขันสูงขึ้น ซึ่งทาง Home Center Kohnan คาดหวังว่า บริษัทจากประเทศจีนจะมีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของตลาดญี่ปุ่น

ทั้งนี้ กิจกรรมจับคู่ทางการค้า ได้สร้างความคึกคักให้กับงานแคนตัน แฟร์ และทำให้ผู้ซื้อหลายรายกลับจากงานไปพร้อมกับผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมในวันนั้น งานแคนตัน แฟร์ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงที่เศรษฐกิจโลกำลังฟื้นตัว และมีการพัฒนารูปแบบและบริการภายในงานให้ก้าวหน้าตามยุคสมัยอยู่เสมอนั้น จึงเป็นศูนย์กลางทางการค้าที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพัฒนาสินค้าและการดำเนินธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ