GM เผยบริษัทมีกำไรสุทธิ 2 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 11, 2010 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เจเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม รายงานว่า บริษัทมีกำไรสุทธิ 2 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 3 และเป็นการรายผลประกอบการที่มีกำไรเป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกัน ในขณะที่บริษัท ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในดีทรอยต์ เตรียมนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในวันที่ 8 พ.ย. นี้

ทั้งนี้ จีเอ็มมีกำไรสุทธิ 1.33 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ส่วนรายได้ของไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้นแตะ 3.41 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับ 3.32 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ส่งผลให้ยอดเงินสดหมุนเวียนในการดำเนินงานสุทธิของบริษัทเพิ่มสู่ระดับ 2.8 พันล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 3 และมีเงินสดในมือ 1.4 พันล้านดอลลาร์

คริส ลิดเดล รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของจีเอ็ม กล่าวว่า "ผลประกอบการที่มีกำไร 3 ไตรมาสติดต่อกันและยอดเงินสดหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลต่อความก้าวหน้าที่สำคัญของเราอย่างต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ ผลประกอบการของจีเอ็มในภูมิภาคอเมริกาเหนือมีกำไรก่อนหักภาษี 2.1 พันล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 3 เมื่อเทียบกับ 1.6 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ในขณะที่ผลประกอบการในภูมิภาคยุโรป ขาดทุนก่อนหักภาษี 600 ล้านดอลลาร์ เมื่อเปรียบเทียบกับขาดทุน 200 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 2

ส่วนผลประกอบการในภูมิภาคอื่นของจีเอ็มมีกำไรสุทธิ 600 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงเมื่อเทียบกับกำไรก่อนหักภาษี 700 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 สำนักช่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ