เมนิคอนทำข้อตกลงเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของออพติเมดในอเมริกาเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 16, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เมนิคอน จำกัด (Menicon Co., Ltd.) ประกาศทำข้อตกลงกับบริษัท ออพติเมด จำกัด (Optimed Ltd.) เพื่อเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ CAPTIV8 และซอฟต์แวร์แสดงข้อมูลแบบดิจิตอล i-Vue ของออพติเมดในอเมริกาเหนือแต่เพียงผู้เดียว

ดร.ทรูซิท เดฟ ผู้อำนวยการของออพติเมด กล่าวว่า “การที่เมนิคอนเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับเราในตลาดอเมริกาเหนือนั้นถือเป็นข่าวที่ดีมาก การทำข้อตกลงครั้งนี้ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ที่เราทั้งคู่ต่างเห็นตรงกันว่า ผลิตภัณฑ์ของออพติเมดมีบทบาทอย่างมากในการสร้างมาตรฐานใหม่ที่ช่วยให้ผู้ป่วยเข้าใจและรับรู้เกี่ยวกับดวงตาและสุขภาพตาของพวกเขา เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับเมนิคอนเพื่อสนับสนุนความพยายามของเราในครั้งนี้"

ทั้งนี้ CAPTIV8 เป็นซอฟต์แวร์แสดงภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติที่ทำงานบนเว็บไซต์ ซึ่งจักษุแพทย์สามารถนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาใช้ข้างเตียงผู้ป่วยเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยเข้าใจและเห็นภาพที่แพทย์ต้องการจะสื่อออกมาได้ดียิ่งขึ้น เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ป่วยเห็นข้อมูลได้บนคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และสามารถส่งต่อข้อมูลดังกล่าวให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ ได้รับรู้ด้วย

สำหรับ i-Vue เป็นระบบจอภาพดิจิตอล ซึ่งโดยปกติจะตั้งอยู่ในห้องรอตรวจ โดยมีระบบการทำงานที่ใช้ภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิตินำเสนอข้อมูลและแนะนำให้ผู้ป่วยรับทราบถึงการทำงานของผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ

โจนาธาน จาค็อบสัน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการและกลยุทธ์ธุรกิจระหว่างประเทศของเมนิคอน กล่าวว่า “CAPTIV8 และ i-Vue จัดเป็นเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัยและทรงพลังสำหรับผู้เชี่ยวชาญทางสายตาหรือจักษุแพทย์ เพราะช่วยอธิบายข้อมูลที่ซับซ้อนเกี่ยวกับสุขภาพของดวงตาให้กับผู้ป่วย ด้วยการใช้อินเทอร์เน็ตและภาพกราฟฟิคจากคอมพิวเตอร์เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคที่ต้องการรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพตาของตนเองมากขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ