สหรัฐคาดการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักในช่วงวันหยุดเทศกาลขอบคุณพระเจ้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 17, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AAA กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและยานยนต์ของสหรัฐ คาดว่า จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวราว 42.2 ล้านคน เดินทางท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางห่างจากบ้านพักเฉลี่ยเป็นระยะทางอย่างน้อย 50 ไมล์ ในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่า 11% จากสถิติของปีก่อน

รายงานของ AAA ระบุว่า การท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดประจำปี จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม โดย AAA ใช้อัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศหรือจีดีพีในปี 2552 และสัญญาณการจ่ายหนี้กู้ยืมของผู้บริโภคเป็นดัชนีบ่งชี้ว่า ประชาชนจะออกเดินทางท่องเที่ยวทางรถยนต์และเครื่องบินโดยสารในช่วงวันหยุดมากขึ้น

ทอม เชสต์นัท ประธานผู้บริหารและซีอีโอของ AAA เขตตะวันตกและเซ็นทรัล นิวยอร์ก กล่าวว่า "ในขณะที่ชาวอเมริกันยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับงบประมาณของครัวเรือนและการใช้จ่าย หลายครอบครัวมีสถานะทางการเงินดีกว่าปีที่แล้วในช่วงเทศกาลของคุณพระเจ้าประจำปีนี้"

ทั้งนี้ ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังนิยมเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลโดยรถยนต์ ซึ่งมีสัดส่วนสูงถึง 94% หรือกว่า 40 ล้านคน ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมด ส่งผลให้การจราจรบนทางหลวงมีความหนาแน่นเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับปีก่อน

การท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าของชาวอเมริกันทำสถิติลดลงสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึงกว่า 25% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตามภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ โดยเทศกาลจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายน ไปจนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ