โรลส์รอยซ์เล็งเปลี่ยนเครื่องยนต์ในเครื่องบินแอร์บัส หลังเกิดเหตุเครื่องยนต์ระเบิด

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 18, 2010 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ส เปิดเผยว่า บริษัท โรลส์รอยซ์ กรุ๊ป พีแอลซี ผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก จะเปลี่ยนเครื่องยนต์รุ่น Trent 900 จำนวน 40 เครื่องออกจากเครื่องบินแอร์บัส เอ380

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่เครื่องยนต์ของเครื่องบินเอ380 ของสายการบินแควนตัส เกิดระเบิดกลางอากาศเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน หลังจากนักบินนำเครื่องขึ้นจากสนามบินชางงีของสิงคโปร์ได้เพียงไม่นานนัก ส่งผลให้ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน

เอ็มม่า เคิร์นส์ โฆษกหญิงของแควนตัส เปิดเผยว่า อลัน จอยซ์ ซีอีโอของแควนตัส กล่าวว่า แควนตัสได้ใช้เครื่องยนต์สำรองที่มีอยู่เปลี่ยนกับเครื่องรุ่น Trent 900 จำนวน 3 เครื่องแล้ว และอาจหามาเพิ่มอีกหากจำเป็น

แควนตัสมีเครื่องบินเอ380 จำนวน 6 ลำที่ใช้เครื่องยนต์รุ่น Trent 900 ส่วนสิงคโปร์ แอร์ไลน์ มี 11 ลำ และดอยช์ ลุฟฮันซา มี 3 ลำ

แควนตัสหยุดใช้งานเครื่องเอ380 ตั้งแต่เกิดเหตุเครื่องยนต์ระเบิดเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน และยังไม่เปิดเผยว่า จะกลับมาใช้งานได้อีกครั้งเมื่อใด ขณะที่โฆษกหญิงของแควนตัสปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวที่ ดิ ออสเตรเลียน ไฟแนนเชียล รีวิว รายงานว่าแควนตัสจะหยุดใช้งานฝูงบินดังกล่าวไปจนถึงต้นเดือนธันวาคมเป็นอย่างน้อย

แกเรธ อีแวนส์ เปิดเผยว่า แควนตัสจะได้รับมอบเครื่องบินเอ380 ลำที่ 7 ก่อนสิ้นปีนี้ โดยปกติแล้วเครื่องดังกล่าวมีราคา 327 ล้านดอลลาร์ แต่ส่วนมากลูกค้าจะได้รับส่วนลดจากการสั่งซื้อล่วงหน้า

ทั้งนี้ โรเจอร์ ฮันท์ โฆษกของโรลส์รอยซ์ในซิดนีย์ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ