รีดเดอร์ส ไดเจสท์ ประกาศรางวัล Reader's Digest Asian of The Year ประจำปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 25, 2010 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รีดเดอร์ส ไดเจสท์ ประกาศรางวัล Reader's Digest Asian of the Year ประจำปี 2553 ให้แก่ เฉิน ซู-ชู (Chen Shu-Chu) สตรีชาวไต้หวันที่อุทิศชีวิตการทำงานของตนเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 แล้วที่มีการมอบรางวัลนี้

เฉิน เป็นแม่ค้าขายผักในตลาดผู้ใช้ชีวิตเรียบง่ายได้เก็บหอมรอมริบและบริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (321,550 ดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่องค์กรการกุศลหลายแห่งที่ทำงานเพื่อเด็ก สาธารณสุข และการศึกษา ซึ่งเรื่องราวการบริจาคเงินของเฉินเป็นที่สนใจของผู้คนอย่างมากและได้รับการยกย่องเป็นวงกว้าง

บรรณาธิการนิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสท์ เอเชีย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการมอบรางวัลอันทรงคุณค่าให้แก่ผู้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า "เรามองหาบุคคลร่วมสมัยที่เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดในการแสดงออกถึงคุณค่าในแบบเอเชีย รวมถึงคุณค่าในแบบของรีดเดอร์ส ไดเจสท์ และเป็นผู้ที่มีส่วนสร้างอนาคตของเอเชียให้ดีขึ้น" นอกจากนี้ "เรากำลังมองหาบุคคลธรรมดาซึ่งทำในสิ่งที่ไม่ธรรมดา ซึ่งนี่คือสิ่งที่เรายึดถือเป็นแนวคิดหลักมาโดยตลอด"

นอกจากนี้ บังอร ฤทธิภักดี จากประเทศไทย เป็นบุคคลที่ได้รับคัดเลือกสำหรับรางวัล Reader's Digest Asian of the Year ประจำปี 2553 ด้วย ซึ่งเธอเป็นผู้เข้าร่วมโครงการต่อต้านกลุ่มบริษัทผลิตยาสูบรายใหญ่ และเป็นผู้จัดตั้งเครือข่ายเพื่อการควบคุมการบริโภคยาสูบเอเชียอาคเนย์ (South East Asia To bacco Control alliance: SEATCA)

สำหรับบุคคลที่เคยได้รับรางวัล Reader's Digest Asian of the Year มาแล้ว ได้แก่ เจท ลี นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ One Founda tion ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ สตรีจากประเทศไทยที่มีบทบาทในการผลิตยาต้านเชื้อเอชไอวีและยารักษาโรคมาลาเรีย และดร.ซานดุก พูอิท ศัลยแพทย์ด้านดวงตาชาวเนปาล


แท็ก ไต้หวัน   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ