ฮ่องกงเตรียมจัดงาน AgriPro Asia ต้อนรับซัพพลายเออร์ด้านสินค้าเกษตรจากทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 2, 2010 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮ่องกงเตรียมจัดงาน AgriPro Asia (APA) 2010 ซึ่งเป็นงานประชุมและงานแสดงสินค้าด้านการเกษตรที่สำคัญที่สุดของฮ่องกงในระหว่างวันที่ 13 — 15 ธันวาคมนี้

โดย งาน APA เป็นเวทีที่ดึงดูดซัพพลายเออร์จากประเทศออสเตรเลีย บังคลาเทศ บราซิล ฮ่องกง จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย ปากีสถาน สิงคโปร์ ไต้หวัน และสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมงาน โดยซัพพลายเออร์จากประเทศต่างๆ ตั้งเป้าแสวงหาตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศ เช่น เอเชีย อเมริกาเหนือ สหภาพยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งนี้ การจัดแสดงสินค้าจะครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรที่หลากหลาย อาทิ เนื้อวัว อาหารทะเล พืชผัก และสินค้าแปรรูปที่มีคุณภาพ

เคนนี โล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เวอร์ติคอล เอ็กซ์โป เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า “ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางการซื้อขายสินค้าเกษตรที่สำคัญในเอเชีย ผมรู้สึกยินดีที่กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานราชการ และสมาคมการค้ากว่า 20 แห่งให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้"

จุดเด่นของงานจะอยู่ที่การประชุม Agricultural Conference Asia (ACA) ซึ่งเป็นเวทีพบปะระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายที่จะได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและรับทราบข่าวสารใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาด สำหรับวิทยากรที่เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่รัฐบาล อาจารย์มหาวิทยาลัย สมาคมการค้าจากออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน เป็นต้น ซึ่งวิทยากรจะแบ่งปันมุมมองของพวกเขาในประเด็นต่างๆ อาทิ ความปลอดภัยอาหาร แนวโน้มของผลิตภัณฑ์อินทรีย์ โอกาสทางการค้าสำหรับผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำของไต้หวัน แนวทางการทำปศุสัตว์อินทรีย์อย่างยั่งยืน โอกาสด้านการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมเกษตรในจีน และภาพรวมอุตสาหกรรมพืชผักของออสเตรเลีย เป็นต้น

นายมาซาฮิโร่ โอโนะ หัวหน้าแผนกจัดจำหน่ายของรัฐบาลจังหวัดซะงะ กล่าวว่า “งานนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการประชาสัมพันธ์สินค้าและกระตุ้นการเปิดกว้างทางธุรกิจสำหรับตลาดในต่างประเทศ ซึ่งการนำเสนอสินค้าที่งานในฮ่องกงถือเป็นการเริ่มต้นที่คุ้มค่า"

ทั้งนี้ ฮ่องกงเป็นตลาดส่งออกสินค้าเกษตรอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ซึ่งซัพพลายเออร์จากญี่ปุ่นเลือกที่จะร่วมออกร้านในงาน APA เพื่อเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ในตลาดเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ