World IT: ผลสำรวจเผยบริษัทในเอเชียใช้งบด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลมากกว่าภูมิภาคอื่นทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 2, 2010 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจทั่วโลกระบุว่า บริษัทในสิงคโปร์และประเทศอื่นๆในเอเชีย มีแนวโน้มว่าจะใช้งบประมาณด้านการรักษาความปลอดภัยสารสนเทศ (information security) มากกว่าบริษัทที่อยู่ในภูมิภาคอื่นทั่วโลก

หนังสือพิมพ์ เดอะ บิสิเนส ไทม์ส ของสิงคโปร์ รายงานว่า การสำรวจ 2011 Global State of Information Security Survey จัดทำขึ้นโดยบริษัทไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ร่วมด้วยนิตยสาร CIO และ CSO การสำรวจครั้งนี้ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 8 เป็นการสำรวจครั้งใหญ่ที่สุดซึ่งครอบคลุมผู้บริหารถึง 12,800 คนจาก 135 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

ผู้ตอบแบบสอบถามในสิงคโปร์กล่าวว่า ปัจจัยหลักที่ผลักดันให้พวกเขาใช้จ่ายมากขึ้นในการรักษาความปลอดภัยสารสนเทศ คือการที่ต้องทำตามกฎหมายและข้อกำหนดต่างๆ

75% ของบริษัทในเอเชียเห็นว่า การพัฒนาศักยภาพด้านการบริหาร ป้องกันความเสี่ยง และการทำตามกฎหมาย เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ต้องใช้จ่ายด้านการรักษาความปลอดภัยสารสนเทศ เทียบกับอเมริกาใต้ที่ 70%, อเมริกาเหนือ 66% และยุโรป 56% แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจจะไม่สู้ดีนักก็ตาม

ขณะเดียวกัน 71% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลกระบุว่า การรักษาความปลอดภัยข้อมูลมีความสำคัญมากกว่ายุทธศาสตร์การรักษาความปลอดภัยอื่นๆ โดย 42% ของผู้ตอบแบบสอบถามจากเอเชียเปิดเผยว่า พวกเขามีที่เก็บข้อมูลสำคัญที่แน่นอน เทียบกับอเมริกาเหนือที่ 40%, แอฟริกาใต้ 33% และยุโรป 24% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ