World IT: บริษัทไอทีเดนมาร์กพัฒนาคอมพิวเตอร์ใช้ง่ายเพื่อผู้สูงอายุ

ข่าวต่างประเทศ Friday December 10, 2010 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไอทีน้องใหม่ในเดนมาร์กนามว่า dukaPC ตัดสินใจพัฒนาคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ที่ใช้งานง่าย เพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเทคโนโลยีไอทีสามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้

"แน่นอนว่าคนที่เคยเล่นคอมพิวเตอร์มาแล้วก็สามารถใช้งานได้ หากพวกเขาคิดว่าคอมพิวเตอร์แบบเดิมเล่นยากเกินไปและไม่ต้องการขอความช่วยเหลือจากเพื่อนหรือคนใกล้ตัว" เอริค โฮการ์ด ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท dukaPC กล่าว

สำนักงานสถิติของเดนมาร์กเปิดเผยว่าราว 44% ของประชาชนอายุระหว่าง 65-89 ปีไม่เคยใช้คอมพิวเตอร์เลย ขณะที่ 53% ของกลุ่มดังกล่าวไม่เคยใช้อินเทอร์เน็ต นอกจากนั้นประชาชนกว่า 500,000 คนที่มีอายุเกิน 60 ปียังไม่สามารถเล่นคอมพิวเตอร์ที่บ้านได้ ดังนั้น DukaPC จึงหวังว่าคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่นี้จะช่วยลดช่องว่างระหว่างอายุกับการเข้าถึงเทคโนโลยีได้

ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับปัญหาทางเทคนิคต่างๆ อย่างการอัพเดทและติดตั้งโปรแกรมรักษาความปลอดภัย หรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยทางบริษัทจะจัดการอัพเดททุกอย่างให้หมด นอกจากนั้นพนักงานของบริษัทยังสามารถแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์จากระยะไกลได้ด้วย

"ผมไม่เคยเห็นคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานง่ายขนาดนี้มาก่อน คุณไม่ต้องมีบรอดแบนด์ ไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาทางเทคนิค แค่คุณเสียบปลั๊กก็สามารถใช้งานได้ทันที" โซเรน โฮเยอร์ ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาดของสมาคมผู้สูงอายุ DaneAge กล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ