มีเดียเทกรุกตลาดอินเดีย ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งในตลาดโลกเพิ่มมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 15, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มีเดียเทก อิงค์ (MediaTek, Inc.) ผู้ผลิตอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำสำหรับใช้กับโซลูชั่นการสื่อสารไร้สายและอุปกรณ์มัลติมีเดียดิจิตอลจากไต้หวันตั้งเป้ารุกชิงส่วนแบ่งในตลาดโลกมากขึ้น

โดยมีเดียเทกและสมาคม CMAI จะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน "India-China Sourcing Mobile Fair 2010" ที่กรุงนิวเดลี ในวันที่ 15 — 16 ธันวาคมนี้ ซึ่งมีเดียเทกจะสาธิตการทำงานของเทคโนโลยีการสื่อสารรุ่นล่าสุด รวมถึงโซลูชั่นใหม่ๆ ของสมาร์ทโฟน เครือข่าย 3G และโซลูชั่นมัลติมีเดียที่งานดังกล่าว และในฐานะเจ้าภาพร่วมสำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีเดียเทก จะมุ่งเน้นการบุกตลาดอินเดียในเชิงรุก และรักษาสถานะการเป็นบริษัทชั้นนำที่มาจากความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องในการให้บริการโซลูชั่นไร้สายที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า

ผลสำรวจของการ์ทเนอร์ (Gartner) ที่จัดทำขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ระบุว่า กลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์มือถือรายใหญ่ต่างมองว่า อินเดีย เป็นแหล่งลงทุนที่น่าดึงดูดใจอย่างมาก อันเนื่องมาจากตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของผู้ใช้มือถือที่พุ่งสูงสุดในโลกที่ 660 ล้านคนภายในสิ้นปี 2553

นอกเหนือจากตั้งเป้ารุกชิงส่วนแบ่งในตลาดโลกเพิ่มมากขึ้นแล้ว เทคโนโลยีและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของมีเดียเทกยังได้รับการยอมรับและได้รับรางวัลมากมายจากสื่อมวลชนและสถาบันต่างๆทั่วโลก ในปี 2553 มีเดียเทกได้รับการจัดอันดับโดยเดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล ให้ติดอันดับท็อปเท็นบริษัทที่น่าชื่นชมยกย่องมากที่สุด 200 แห่งในเอเชีย และรั้งอันดับ 12 ในการจัดอันดับบริษัทไฮเทคท็อป 100 ระดับโลกซึ่งจัดทำโดยบลูมเบิร์ก บิสิเนสวีค นอกจากนี้ MT6253 ซึ่งเป็นชิพเดี่ยวแบบไร้สายของบริษัทยังได้รับรางวัลนวัตกรรม EDN อีกด้วย

นาย PH Lu รองประธานองค์กรของมีเดียเทก กล่าวว่า “ด้วยการยอมรับ การสนับสนุน และความไว้วางใจอย่างสูงในเทคโนโลยีของมีเดียเทก โครงการ Quality Product Program จึงประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ผลิตมือถือทั่วโลก ในฐานะที่เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ดีที่สุด มีเดียเทกจะยังคงจัดหาโซลูชั่นด้านนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงและไว้วางใจได้ เพื่อมอบประสบการณ์มัลติมีเดียไร้สายที่สมบูรณ์แบบแก่ผู้ใช้อุปกรณ์มือถือ"

ทั้งนี้ มีเดียเทกมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อจัดหาโซลูชั่นมือถือแบบครบวงจรประสิทธิภาพสูงที่มีอัตราการใช้พลังงานต่ำที่สุดสำหรับลูกค้าทั่วโลก บริษัทจัดสรรงบลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาเป็นมูลค่ามหาศาลในโครงการ "Quality Product Program" ซึ่งมีเป้าหมายที่จะผลักดันการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานระดับโลกมาตั้งแต่ปี 2549 โดยมุ่งเน้นที่การทดสอบประเมินผลคุณสมบัติการทำงานหลักๆ สำหรับอุปกรณ์มือถือที่ผู้ใช้งานทุกคนมักคำนึงถึงเป็นอันดับแรก อาทิ คุณภาพด้านการสื่อสาร อัตราการใช้พลังงาน และการรับสัญญาณเครือข่ายไร้สาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ