IDC คาดมูลค่าตลาดไอทีจีนขยายตัวแตะ 1.099 แสนล้านดอลลาร์ในปี 54

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 23, 2010 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวิจัย อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ป หรือ IDC คาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดไอทีจีนจะขยายตัว 14.5% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 1.099 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2554 โดยได้รับแรงหนุนจากนโยบายเศรษฐกิจมหภาคของรัฐบาล รวมถึงการใช้แผนพัฒนา 5 ปี ฉบับที่ 12 (ปี 2554-2558)

IDC เปิดเผยว่า ปี 2554 เป็นปีแรกของการใช้แผนพัฒนาฉบับที่ 12 ซึ่งรัฐบาลจีนให้ความสำคัญกับการสร้างสมดุลระหว่าง "การรักษาเสถียรภาพการพัฒนาเศรษฐกิจให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและมั่นคง" "การปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ" และ "การควบคุมเงินเฟ้อ"

นโยบายเศรษฐกิจมหภาคในปี 2554 จะมีการใช้นโยบายการเงินแบบกลางๆ และต่อเนื่อง ส่วนเศรษฐกิจจะควบคุมให้ขยายตัวในช่วง 8-10% ซึ่งสภาพเศรษฐกิจแบบกลางๆ เช่นนี้คาดว่าจะเป็นผลดีต่อการพัฒนาตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในประเทศจีน

ขณะเดียวกันการเริ่มใช้แผนพัฒนาฉบับที่ 12 จะทำให้บางอุตสาหกรรมและภาคส่วนได้รับโอกาสในการพัฒนาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจะเป็นกำลังใหม่ที่ช่วยขับเคลื่อนตลาดไอซีทีจีน

เหลียน หวูเฟง ผู้อำนวยการด้านการวิจัยจาก IDC China กล่าวว่า Cloud Computing, Internet of Things, Business Intelligence, อุปกรณ์เคลื่อนที่และแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงเครือข่ายสังคมออนไลน์ จะเป็นหัวใจสำคัญของตลาดไอซีทีจีนในปีหน้า และเทคโนโลยีใหม่ๆที่เข้าสู่ตลาดจะช่วยสร้างรากฐานการพัฒนาตลาดไอซีทีในช่วง 10 ปีต่อจากนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ