World IT: ซัมซุงทุ่มงบ 43.1 ล้านล้านวอนในปีนี้ เสริมสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 5, 2011 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุง กรุ๊ป กลุ่มบริษัทชั้นนำของเกาหลีใต้ ประกาศว่า บริษัทจะเพิ่มการลงทุนเป็นมูลค่า 43.1 ล้านล้านวอน หรือ 3.84 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของการเป็นผู้นำในตลาด และเร่งดำเนินการเพื่อเสาะหากลไกใหม่ๆ ในการผลักดันให้ธุรกิจขยายตัว

ยอดการลงทุนในปีนี้นั้นเพิ่มขึ้นถึง 18% จากเม็ดเงินลงทุน 36.5 ล้านล้านวอนที่ซัมซุงใช้ไปกับการสร้างโรงงาน รวมถึงการวิจัยและพัฒนาใหม่ๆ ในปีที่แล้ว

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ซัมซุง กรุ๊ป ซึ่งมีบริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เป็นหัวหอกด้านเทคโนโลยีนั้น ตั้งงบค่าใช้จ่ายในการลงทุนไว้ที่ 29.9 ล้านล้านวอน ซึ่งรวมถึงการลงทุนในธุรกิจเซมิคอนดัคเตอร์ 10.3 ล้านล้านวอน การลงทุนในธุรกิจจอแอลซีดีวงเงิน 5.4 ล้านล้านวอน และธุรกิจจอโอแอลอีดี อีก 5.4 ล้านล้านวอน

สำหรับการลงทุนในธุรกิจชิปและจอแอลซีดีในปี 2554 นั้น มียอดใกล้เคียงกับปีที่แล้วที่ 16 ล้านล้านวอน ส่วนการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาจะอยู่ที่ 12.1 ล้านล้านวอน

ทั้งนี้ ซัมซุง ตั้งเป้าทุ่มงบใช้จ่ายจำนวนมากในปีนี้ เพื่อหวังแข่งขันกับบริษัทคู่แข่ง ซึ่งรวมถึง แอลจี กรุ๊ป กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่อีกกลุ่มหนึ่งของเกาหลีใต้ ที่ได้ตั้งงบลงทุนในปีนี้ไว้ 21 ล้านล้านวอน ซึ่งส่วนใหญ่จะทุ่มไปที่ธุรกิจอิเลคโทรนิคส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ