World IT: บริษัทวิจัยไอทีสหรัฐคาดมูลค่าตลาดแทบเลตทั่วโลกพุ่งแตะ $4.6 หมื่นล้านในปี 2557

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 6, 2011 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานของแยงกี กรุ๊ป บริษัทวิจัยด้านเทคโนโลยีของสหรัฐระบุว่า ยอดขายโดยรวมทั่วโลกของอุปกรณ์แทบเลตอย่าง ไอแพดของแอปเปิล และกาแลคซี่ แทบ ของซัมซุงจะปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2553 มาอยู่ที่ 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2557

"ตลาดแทบเลตขยายตัวแข็งแกร่งมากเป็นประวัติการณ์" ดมิทรี โมลคานอฟ นักวิจัยจากแยงกี กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้เขียนรายงานคาดการณ์ข้างต้นกล่าว "ยอดขายแทบเลตขยายตัวสูงกว่ายอดขาย HDTV เกมคอนโซล หรือแม้แต่เครื่องเล่น MP3"

รายงานระบุว่า อเมริกาเหนือเป็นตลาดที่ทำยอดขายเครื่องแทบเลตได้ 37% ของยอดขายแทบเลตจากทั่วโลกในปี 2553 อย่างไรก็ตาม ในปี 2557 เอเชีย-แปซิฟิกจะเป็นตลาดที่ทำยอดขายได้สูงสุด โดยมีจีนเป็นประเทศที่ครองส่วนแบ่งในตลาดโลกสูงเกินครึ่ง (58%) ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดของอเมริกาเหนือจะร่วงลงเหลือเพียง 17%

นอกจากนี้ รายงานยังระบุถึงตัวเลขคาดการณ์ราคาแทบเลตโดยเฉลี่ยในสหรัฐที่จะปรับตัวลงมาเหลือเพียง 237 ดอลลาร์ภายในปี 2558 โดยไอแพดของแอปเปิลจะมีราคาอยู่ที่ 499 - 829 ดอลลาร์

ทั้งนี้ แยงกี กรุ๊ป ได้เปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ดังกล่าวก่อนที่งาน International Consumer Electronics Show ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัสจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยแทบเลตเป็นอุปกรณ์ไอทีที่น่าจับตามองมากที่สุดที่งานแสดงสินค้าในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ