คริมสันลอจิกพัฒนาเทคโนโลยียืนยันตัวบุคคลสำหรับราชอาณาจักรบาห์เรน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 10, 2011 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คริมสันลอจิก (CrimsonLogic) บริษัทชั้นนำด้านการจัดหาบริการและโซลูชั่นการบริหารงานภาครัฐที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นพื้นฐาน (eGovernment) ประกาศว่า บริษัทได้ริเริ่มโครงการเชิงยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนากรอบการยืนยันตัวบุคคลแห่งชาติ (National Authentication Framework: NAF) สำหรับราชอาณาจักรบาห์เรน ซึ่งเป็นประเทศแรกในตะวันออกกลางที่ใช้เทคโนโลยีบริหารการยืนยันตัวบุคคลในแพลตฟอร์มต่างๆ

การสร้างความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในพิธีลงนามทำสัญญาซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 7 มกราคม 2554 ที่โรงแรม Movenpick Hotel ในบาห์เรน ประกอบพิธีโดยแขกผู้ทรงเกียรติอย่าง H. E. Sheikh Ahmed Bin Atteyatalla Al Khalifa รัฐมนตรีประจำคณะรัฐมนตรี ผู้รับผิดชอบด้านการโทรคมนาคมของราชอาณาจักรบาห์เรน

การสร้างกรอบ NAF ครั้งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลางเกิดขึ้นจากความประสงค์ของ Bahrain eGovernment Authority (eGA) โดยจะเป็นการสร้างแพลตฟอร์มการยืนยันตัวบุคคลทั่วประเทศที่มีความแข็งแกร่ง เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการและป้องกันตัวตนของลูกค้าที่ใช้บริการในช่องทางต่างๆ และผ่านกระทรวงต่างๆ ผู้ใช้งานจะได้รับความสะดวกสบายจากการใช้ตัวตนทางอิเล็กทรอนิกเพียงหนึ่งเดียวในการเข้าใช้บริการทั้งหมดของภาครัฐ นอกจากนั้นยังมั่นใจได้ว่าจะไม่ถูกขโมยตัวตนออนไลน์ไป

ทั้งนี้ การยืนยันตัวบุคคลเป็นสิ่งสำคัญในการใช้บริการออนไลน์ในภาคส่วนต่างๆ อาทิ การธนาคารและการเงิน หรืองานราชการและสาธารณสุข บาห์เรนจะใช้กระบวนการระบุตัวบุคคลที่แม่นยำซึ่งเรียกว่า two-factor authentication (2FA) ด้วยการใช้สองจากสามปัจจัยในการระบุตัวบุคคล ซึ่งประกอบด้วยพาสเวิร์ดหรือพินโค้ด และ hardware security token หรือ biometric trait อย่างลายนิ้วมือ เป็นต้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ