"แควนตัส" ขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมันเที่ยวบินระหว่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 3, 2011 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ส ของออสเตรเลีย ประกาศว่า ราคาน้ำมันและเชื้อเพลิงเครื่องบินที่ปรับตัวสูงขึ้นกดดันให้ทางสายการบินต้องขึ้นค่าธรรมเนียมน้ำมันกว่า 50% สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ

โดยค่าธรรมเนียมน้ำมันสำหรับตั๋วเที่ยวเดียวที่จองหลังวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เพื่อเดินทางไปยังสหราชอาณาจักรและยุโรป จะปรับเพิ่มขึ้นจาก 95 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (96 ดอลลาร์หสรัฐ) ในปัจจุบัน เป็น 145 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (146 ดอลลาร์สหรัฐ) หรือสูงขึ้นถึง 53%

ส่วนเที่ยวบินไปยังสหรัฐอเมริกา แคนาดา อเมริกาใต้ แอฟริกาใต้ และอินเดีย จะคิดค่าธรรมเนียมน้ำมัน 115 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (116 ดอลลาร์สหรัฐ) จากปัจจุบันที่ 85 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (86 ดอลลาร์สหรัฐ)

ขณะเดียวกันผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเอเชียและแปซิฟิก รวมถึงฮอนโนลูลู ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมน้ำมัน 75 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (76 ดอลลาร์สหรัฐ) สูงกว่าค่าธรรมเนียมปัจจุบัน 20 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (20.20 ดอลลาร์สหรัฐ)

อลัน จอยซ์ หัวหน้าผู้บริหารของสายการบินแควนตัส กล่าวว่า ค่าธรรมเนียมน้ำมันที่สูงขึ้นยังไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่ทางสายการบินต้องแบกรับเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมอื่นๆอีกในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ