นักวิเคราะห์คาดแบงก์พาณิชย์สิงคโปร์มีค่าใช้จ่ายด้านไอทีเพิ่มสูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday February 7, 2011 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของธนาคารพาณิชย์ในสิงคโปร์มีแนวโน้มขยายตัวมากกว่า 10% เนื่องจากคาดว่าการแข่งขันด้านธุรกิจแอพพลิเคชั่นบนมือถือจะดุเดือดมากขึ้น

หนังสือพิมพ์บิสิเนส ไทม์รายงานอ้างการเปิดเผยของไมเคิล อะราเนตา จากสำนักงานวิจัยไฟแนนเชียล อินไซท์ส ที่ระบุว่า การคาดการณ์ดังกล่าวสอดคล้องกับแนวโน้มการลงทุนด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปีนี้ อันเป็นผลสืบเนื่องจากสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ขยายตัว

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ธนาคารพาณิชย์ของสิงคโปร์จะมุ่งเน้นไปที่การทำให้การลงทุนด้านเทคโนโลยีเกิดประโยชน์สูงสุด อาทิ การสร้างมาตรฐาน และการสร้างความเป็นศูนย์กลางทางทรัพยากร

ธนาคารในสิงคโปร์จะลงทุนในช่องทางต่างๆ ที่ทำหน้าที่เป็นเสมือนสาขาหนึ่งของธนาคาร อาทิ อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง และ โมบายล์แบงกิ้ง

"อินเทอร์เน็ตแบงกิ้งได้รับความสนใจอย่างมากในปี 2552 - 2553 เนื่องจากธนาคารได้ปรับปรุงโครงสร้างเครือข่ายและให้บริการออนไลน์ที่มุ่งเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้งานอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง และในการบริหารเงินทุนขององค์กร รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน และมีการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางให้บริการลูกค้ามากขึ้น" เขากล่าว

ในปี 2553 ความสนใจได้เริ่มเปลี่ยนจากบริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้งไปสู่โมบายล์แบงกิ้ง หรือการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ และนักวิเคราะห์คาดว่าสงครามแอพพลิเคชั่นบนมือถือจะร้อนระอุมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ