บริดจสโตนเตรียมปรับขึ้นราคายางรถยนต์ 1 มิ.ย.นี้ หลังราคาวัตถุดิบพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 9, 2011 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทจะขึ้นราคายางสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลโดยเฉลี่ย 8% ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ หลังจากที่ต้นทุนวัตถุดิบทะยานขึ้น ประกอบกับความต้องการที่ขยายตัวในจีนและอินเดีย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การขึ้นราคาของบริดจสโตนจะสูงกว่าอัตราเฉลี่ยของบริษัทคู่แข่งอย่าง โยโกฮามา รับเบอร์ และ โตโย ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ ที่ประกาศก่อนหน้านี้ว่าจะขึ้นราคายางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลโดยเฉลี่ย 7% ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้

ทั้งนี้ บรรดาผู้ผลิตยางรถยนต์ของญี่ปุ่นให้เหตุผลในการขึ้นราคาว่าเป็นเพราะราคายางธรรมชาติและวัตถุดิบอื่นๆปรับตัวสูงขึ้น โดยราคายางธรรมชาติได้ทำสถิติพุ่งแตะระดับสูงสุด เนื่องจากประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ผลิตยางรายใหญ่ของโลก ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่เลวร้าย

หลังจากประกาศขึ้นราคายางรถบรรทุกและรถบัสเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ต่างก็ยืนยันว่า พวกเขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงการขึ้นราคายางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทได้

โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนกันยายน 2551 ที่บริดจสโตนปรับขึ้นราคายางรถยนต์นั่งส่วนบุคคล

นอกจากนี้ บริดจสโจนยังเผยด้วยว่า บริษัทจะขึ้นราคายางรถบรรทุกขนาดเล็กและยางรถจักรยานยนต์อีก 8% ราคายางรถก่อสร้างและรถทำเหมืองอีก 15% ราคายางสำหรับพาหนะที่ใช้ในอุตสาหกรรมและเครื่องจักรกลการเกษตรอีก 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ