แควนตัสตรวจสอบเครื่องยนต์ในเครื่องบินแอร์บัส หลังมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 20, 2011 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียกำลังตรวจสอบกับทางบริษัท โรลส์รอยซ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินรายใหญ่ของโลก หลังจากที่เครื่องยนต์รุ่น Trent 900 ของโรลส์รอยซ์ ที่ใช้ในเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ซูเปอร์จัมโบ เกิดมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำมัน

โฆษกหญิงของแควนตัสกล่าวว่า เครื่องบินแอร์บัสที่เกิดปัญหาบินจากสิงคโปร์ไปยังลอนดอนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ระหว่างนั้นน้ำมันของเครื่องยนต์หนึ่งตัวจากทั้งหมดสี่ตัวเกิดลดระดับลง แต่ไม่ก่อให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย

“นักบินเห็นว่าระดับน้ำมันของเครื่องยนต์ลดลง พวกเขาจึงจับตาดูความเคลื่อนไหวตลอดการบิน" โฆษกหญิงของสายการบิน กล่าว “แต่เครื่องยนต์ไม่ได้ดับ และลงจอดอย่างปลอดภัยโดยไม่มีปัญหาใดๆ"

“เหตุการณ์ทำนองนี้เคยเกิดขึ้นกับสายการบินอื่นที่ใช้เครื่องยนต์รุ่น Trent 900 เราจึงหารือกับโรลส์รอยซ์เพื่อดูว่าต้องมีการแก้ไขอะไรเป็นการถาวรหรือไม่" เธอกล่าว

อย่างไรก็ดี โฆษกหญิงของสายการบินยืนยันว่าเหตุการณ์ล่าสุดนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุเครื่องยนต์ Trent 900 ของเครื่องบินรุ่นเอ380 ระเบิดกลางอากาศเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากนักบินนำเครื่องขึ้นจากสิงคโปร์ได้ไม่นาน ส่งผลให้ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน และทำให้แควนตัสตัดสินใจหยุดใช้งานเครื่องเอ380

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แควนตัสประเมินว่าเหตุเครื่องยนต์ระเบิดกลางอากาศได้สร้างความเสียหาย 80 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และกำลังอยู่ระหว่างเจรจาค่าเสียหายกับโรลส์รอยซ์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ