World IT: สำนักข่าวซินหัวเปิดตัวเสิร์ชเอ็นจิ้นร่วมกับไชน่าโมบายล์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 22, 2011 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวได้เปิดตัวเว็บเสิร์ชเอ็นจิ้น www.panguso.com ร่วมกับบริษัท ไชน่า โมบายล์ ซึ่งเสิร์ชเอ็นจิ้นดังกล่าวจะรวมข้อได้เปรียบของซินหัว ซึ่งเป็นสำนักข่าวและผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำกับไชน่า โมบายล์ ซึ่งมีเทคโนโลยีเครือข่ายที่ทันสมัย

Panguso ได้ออกแบบบริการเสิร์ชข้อมูลข่าว เว็บไซต์ รูปภาพ วิดีโอ และเสียงที่แม่นยำ และจะขยายบริการค้นหาข้อมูลไปยังโทรศัพท์มือถือ

หลี่ คงจุน ประธานสำนักข่าวซินหัวกล่าวในพิธีเปิดว่า "การดำเนินงานของ Panguso นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของซินหัวและไชน่า โมบายล์ ในการขยายขอบเขตความร่วมมือของเราบนโลกไซเบอร์" โดยคาดว่า เว็บเสิร์ชเอ็นจิ้นแห่งนี้จะช่วยส่งเสริมการพัฒนานิวมีเดียในจีน และให้บริการที่ดีขึ้นแก่ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตของจีน

นายหลี่กล่าวต่อไปว่า "เราจะใช้ความได้เปรียบของซินหัวอย่างเต็มที่ ในฐานะที่เป็นสำนักข่าวทางการที่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลข่าวสารไว้เป็นจำนวนมาก รวมถึงความได้เปรียบของไชน่า โมบายล์ ในแง่ของเทคโนโลยี หลักการดำเนินการที่ทันสมัย และโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง" โดยเขามุ่งหวังที่จะผลักดันให้ Panguso ก้าวขึ้นเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับหนึ่งของประเทศจีน และเป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นชั้นนำในตลาดต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ