โตโยต้าเตรียมกลับมาผลิตชิ้นส่วนและเครื่องยนต์ในญี่ปุ่นอีกครั้งพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 16, 2011 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โตโยต้า มอเตอร์ มีแผนที่จะกลับมาผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และเครื่องยนต์ที่โรงงานในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่บริษัทได้ระงับการผลิตที่โรงงานในประเทศเนื่องจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของโตโยต้าเปิดเผยด้วยว่า บริษัทยังมีแผนที่จะกลับมาผลิตชิ้นส่วนรถที่จะส่งออกไปยังต่างประเทศในวันจันทร์ที่ 21 มี.ค.นี้ และจะยังคงเดินหน้าการดำเนินงานในภาคการผลิตต่อไปตราบใดที่สภาพแวดล้อมทางธุรกิจของบริษัทไม่เปลี่ยนแปลงไปมาก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ บริษัทยังมองไม่เห็นความเป็นไปได้ที่จะกลับมาผลิตรถยนต์สำเร็จรูป และจะระงับการผลิตบางส่วนในอเมริกาเหนือ

ทั้งนี้ บรรดาผู้ผลิตรถรายใหญ่ของญี่ปุ่นได้ระงับการผลิตที่โรงงานภายในประเทศหลายแห่ง หลังจากเกิดแผ่นดินไหว 9 ริคเตอร์ทางตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันออกของญี่ปุ่น โดย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้เริ่มการผลิตรถยนต์สำเร็จรูปแล้วในวันนี้ โดยใช้ชิ้นส่วนที่มีอยู่ในสต็อก

สำหรับในอเมริกาเหนือนั้น โตโยต้าจะระงับการผลิตนอกเวลาปกติและการดำเนินงานในวันเสาร์ที่โรงงานทั้ง 14 แห่งชั่วคราว เนื่องจากความเป็นไปได้ที่อุปทานชิ้นส่วนรถจากญี่ปุ่นจะมีปัญหาติดขัดในอนาคต

การผลิตรถในต่างประเทศของโตโยต้าอาจจะได้รับผลกระทบ หากการระงับการดำเนินงานที่โรงงานของบริษัท รวมถึงบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องต้องยืดเยื้อยาวนานออกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ