เอ็นทีที คอม กู้คืนบริการได้เป็นลำดับ หลังระบบการสื่อสารหยุดชะงักจากแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 23, 2011 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือ เอ็นทีที คอม เดินหน้ากู้คืนบริการการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะยังมีบริการบางส่วนที่หยุดชะงักหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในเขตโทโฮคุและคันโตของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยบริการเครือข่าย IP-VPN และ e-VLAN ประมาณ 12,500 คู่สายได้รับการกู้คืนให้กลับมาใช้งานได้จากทั้งหมด 15,000 คู่สายที่ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราวในเขตโทโฮคุ ในระหว่างที่ระบบการสื่อสารล่ม โดยบริษัทได้ใช้เส้นทางอื่นเพื่อเลี่ยงสายเคเบิลใต้น้ำที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งเชื่อมต่อญี่ปุ่นกับประเทศอื่นๆ ในเอเชียและสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ได้มีการติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าฉุกเฉินในสถานีสื่อสารและศูนย์ข้อมูลต่างๆ เพื่อป้องกันมิให้บริการการสื่อสารที่เกี่ยวข้องต้องหยุดชะงักลงอันเนื่องมาจากมาตรการดับไฟของบริษัทโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ (Tokyo Electric Power) และบริษัทโทโฮคุ อิเล็กทริก เพาเวอร์ (Tohoku Electric Power)

อากิระ อาริมะ (Akira Arima) ประธานและซีอีโอของเอ็นทีที คอม กล่าวว่า “ในช่วงเวลาแห่งความทุกข์ยากครั้งใหญ่หลวงนี้ เอ็นทีที กรุ๊ป กำลังใช้ทุกมาตรการที่มีอยู่เพื่อทำให้บริการการสื่อสารและสิ่งอำนวยความสะดวกที่หยุดชะงักไปกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง ด้วยเป้าหมายที่จะสนับสนุนการบรรเทาภัยพิบัติและฟื้นฟูประเทศให้ได้มากที่สุด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ