เอ็นทีที กรุ๊ป กู้คืนบริการในเขตโทโฮคุได้ต่อเนื่อง หลังเกิดแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Friday March 25, 2011 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที กรุ๊ป (NTT Group) รายงานความคืบหน้าการกู้คืนบริการในเขตโทโฮคุ โดยบริษัทสามารถกู้คืนบริการในพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริการบางส่วนต้องหยุดชะงักลงจากเหตุแผ่นดินไหวในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยเอ็นทีที อีสท์ แก้ปัญหาระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าเชิงพาณิชย์และอุปกรณ์ในส่วนเชื่อมต่อสัญญาณราว 1,000 จุดที่ขัดข้องจากแผ่นดินไหวและสึนามิโดยใช้แบตเตอรี่ฉุกเฉิน เครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าฉุกเฉิน และรถจ่ายกระแสไฟฟ้าเคลื่อนที่

ในส่วนของบริการโทรศัพท์สาธารณะฟรีนั้น เอ็นทีที อีสท์ ได้ทำการติดตั้งโทรศัพท์สาธารณะพิเศษ 2,076 เครื่องใน 615 จุด เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อกได้ใช้งานฟรี นอกจากนั้นโทรศัพท์สาธารณะที่มีอยู่เดิมใน 6 จังหวัดของเขตโทโฮคุ รวมถึงในจังหวัดอิบารากิ ก็อาจใช้งานได้ฟรีเช่นกัน

สำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร บริษัทได้พยายามกู้คืนบริการอย่างเต็มที่ทำให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของสถานีฐานที่ขัดข้องลดลงจากจำนวน 6,720 แห่ง เหลืออยู่ที่ประมาณ 840 แห่ง ขณะที่โดโคโมได้อำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารด้วยการให้เช่าโทรศัพท์มือถือผ่านดาวเทียม ให้เช่าโทรศัพท์มือถือ จัดรถรถสถานีฐานเคลื่อนที่ จัดรถจ่ายกระแสไฟฟ้าเคลื่อนที่ จัดเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าเคลื่อนที่ และติดตั้งจุดชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือฟรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ