ฮอนด้าเตรียมลดการผลิตในสหรัฐและแคนาดาเหตุขาดแคลนชิ้นส่วน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 30, 2011 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ คอร์ป จะลดการผลิตในสหรัฐและแคนาดาตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วนหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่และคลื่นสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่โตโยต้าได้แจ้งกับดีลเลอร์ทั่วสหรัฐว่า อาจจะมีการขาดแคลนชิ้นส่วนที่ใช้สำหรับการซ่อมบำรุง เนื่องจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นเช่นกัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า โตโยต้าระบุว่า การจัดหาชิ้นส่วนประมาณ 500 ชนิด เช่น เรซินและชิ้นส่วนยาง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกนั้น เป็นเรื่องที่ลำบากมาก ในขณะที่การระงับการผลิตชิ้นส่วนหลายประเภทจะต้องกินเวลานานออกไป

เจ้าหน้าที่ของฮอนด้าได้แจ้งกับพนักงานที่โรงงาน 4 แห่งในสหรัฐ และโรงงานในแคนาดาอีก 2 แห่งว่า ชั่วโมงการทำงานของพนักงานเหล่านี้จะน้อยลงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยขอบเขตของการลดปริมาณการผลิต ซึ่งทางบริษัทหวังว่า จะสามารถหลีกเลี่ยงการระงับการผลิตในอเมริกาเหนือได้ ทั้งนี้ รถฮอนด้าเกือบ 90% ที่ผลิตเพื่อป้อนตลาดสหรัฐนั้น ผลิตขึ้นในอเมริกาเหนือ การลดการผลิตอาจจะส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทในสหรัฐด้วยเช่นกัน ทางด้านโตโยต้าได้ขอให้ดีลเลอร์ให้ดำเนินการซ่อมแซมแทนที่จะเสนอให้มีการเปลี่ยนอะไหล่หรือชิ้นส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ