เอ็นทีที กรุ๊ป รายงานสถานะการกู้คืนบริการจากเหตุแผ่นดินไหวในญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Friday April 1, 2011 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที กรุ๊ป (NTT Group) เปิดเผยว่า บริการบางส่วนของบริษัท ซึ่งรวมถึงบริการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือยังไม่สามารถใช้งานได้ โดยเฉพาะในเขตโทโฮคุจากผลกระทบของเหตุแผ่นดินไหวในเขตโทโฮคุและมหาสมุทรแปซิฟิกที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา และขณะนี้บริษัทกำลังทุ่มเทความพยายามเพื่อกู้คืนบริการอย่างเต็มความสามารถ

โดยในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันภัยพิบัติ ซึ่งอ้างอิงจากกฎหมายพื้นฐานว่าด้วยมาตรการควบคุมภัยพิบัตินั้น เอ็นทีที กรุ๊ป ได้จัดตั้งสำนักงานรับมือภัยพิบัติ โดยมีเจ้าหน้าที่กว่า 10,000 คนจากกลุ่มบริษัทในเครือเอ็นทีที กรุ๊ปทั่วประเทศที่ทุ่มเทความพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อกู้คืนระบบโครงสร้างพื้นฐานและบริการด้านการสื่อสารที่ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกัน บริษัทได้ให้บริการ Disaster Emergency Message Dial และบริการ Disaster Message Board service รวมถึงให้บริการรถสถานีฐานเคลื่อนที่ประมาณ 30 คัน และโทรศัพท์มือถือผ่านดาวเทียมประมาณ 870 เครื่อง ตลอดจนติดตั้งโทรศัพท์สาธารณะพิเศษประมาณ 2,300 เครื่อง

ผลจากความพยายามเหล่านี้ ส่งผลให้สำนักงานชุมสายและชุดอุปกรณ์สถานีฐานเคลื่อนที่ที่ได้รับผลกระทบกว่า 90% ได้รับการกู้คืน ขณะที่บริการต่างๆ เริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ ในอนาคต เอ็นทีที กรุ๊ป ตั้งเป้าที่จะกู้คืนบริการที่สำนักงานชุมสายและสถานีฐานให้เรียบร้อยเกือบทั้งหมดภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้ รวมถึงซ่อมแซมอุปกรณ์และระบบจ่ายไฟฟ้า ติดตั้งสายส่งสัญญาณเส้นใหม่ และซ่อมแซมสายส่งสัญญาณที่เชื่อมต่อสถานีฐานเคลื่อนที่

สำหรับพื้นที่ในส่วนที่เหลือ เอ็นทีที กรุ๊ป จะมุ่งให้ความสำคัญกับการกู้คืนบริการในบางพื้นที่ที่มีความสำคัญก่อนเป็นอันดับแรก เช่น ในเขตเทศบาล และศูนย์พักพิงผู้อพยพ และปรับปรุงปัจจัยแวดล้อมด้านการสื่อสารให้ดีขึ้นด้วยการจัดหาโทรศัพท์มือถือผ่านดาวเทียมและอุปกรณ์การสื่อสารอื่นๆ เพิ่มเติม

ในส่วนของบริการการสื่อสารข้อมูลองค์กรนั้น ขณะนี้บริษัทสามารถกู้คืนบริการได้ประมาณ 90% แล้ว สายเคเบิลใต้ทะเลซึ่งเชื่อมญี่ปุ่นกับสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆในเอเชียได้รับความเสียหายบางส่วน แต่เอ็นทีที กรุ๊ป ได้ใช้สายเคเบิลในเส้นทางสำรองเพื่อให้บริการได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่สะดุด และขณะนี้บริการด้านการสื่อสารระหว่างประเทศก็ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ