"จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" เผยยอดขายเพิ่ม 3.5% ในไตรมาสแรก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 20, 2011 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพรายใหญ่อันดับสองของโลก เปิดเผยว่า บริษัทสามารถทำยอดขาย 1.62 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 3.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

บริษัทระบุในรายงานผลประกอบการว่า แม้ยอดขายในประเทศลดลง 0.6% แต่ยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้น 7.3% โดยได้รับแรงหนุนจากการดำเนินธุรกิจที่ขยายตัว 4.1% และผลกระทบเชิงบวกจากอัตราแลกเปลี่ยน 3.2%

หากไม่นับรวมสินค้ารายการพิเศษแล้ว กำไรสุทธิของบริษัทจะอยู่ที่ 3.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก และกำไรต่อหุ้นปรับลด (diluted earnings per share) จะอยู่ที่ 1.35 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 3.6% และ 4.7% ตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

"ธุรกิจเภสัชกรรมของเราขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสแรก โดยการนำของผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน เรามีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ขณะเดียวกันเราก็ลงทุนในสิ่งที่จำเป็นเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆในธุรกิจทุกภาคส่วนของเรา" นายวิลเลียม ซี เวลดอน ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าว

นอกจากนั้นบริษัทยังปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรทั้งปี 2554 เป็น 4.90-5.00 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น ไม่นับรวมสินค้ารายการพิเศษ เพื่อสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนและการพัฒนาธุรกิจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ