อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ขยายขนาดคลังสินค้าในเซี่ยงไฮ้ เล็งเพิ่มจำนวนสินค้าในจีน-เอเชียแปซิฟิก

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 21, 2011 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (RS Components) ผู้ให้บริการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุงรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นแบรนด์สินค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี ประกาศเปิดคลังสินค้าที่ขยายใหญ่ขึ้นในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอแก่ลูกค้าในตลาดที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียซิฟิก

ธุรกิจของ อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ในประเทศจีนมีการขยายตัวอย่างสดใส ด้วยยอดขายที่แข็งแกร่งทั้งผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุงในปีที่ผ่านมา และเพื่อตอบสนองความต้องการที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องในจีน ซึ่งเป็นตลาดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทจึงขยายขนาดคลังสินค้าสองเท่าเป็น 4,942 ตารางเมตร โดยคลังสินค้าแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตการค้าเสรีไว่เกาเฉียว (Waigaoqiao Free Trade Zone) ซึ่งเป็นเขตการค้าเสรีแห่งเดียวในมหานครเซี่ยงไฮ้ คลังสินค้าใหม่นี้จะรวมทั้งสินค้าทัณฑ์บน (bonded stocks) และไม่ใช่สินค้าทัณฑ์บนไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถส่งสินค้าที่มีอยู่ในคลังให้แก่ลูกค้าได้ในวันเดียวกับที่สั่ง

ขณะเดียวกัน อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 30,000 รายการในจีน ตั้งแต่เซมิคอนดักเตอร์ พาสสีฟ คอนเน็กเตอร์ ไปจนถึงอิเล็กโทรเมคานิก สำหรับการผลิตตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ซึ่งสินค้าเหล่านี้จะบรรจุในรูปของตลับ ม้วน หลอด ถาด และรูปแบบอื่นตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ถือเป็นผลพลอยได้สำหรับลูกค้าที่ทำธุรกิจด้านการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกในจีน

ริชาร์ด ฮักซ์ลีย์ (Richard Huxley) ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เราเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์เบอร์หนึ่งในประเทศจีนและเอเชียแปซิฟิก เราเข้าใจดีว่าในโลกปัจจุบันที่หมุนไปอย่างรวดเร็วและมีการแข่งขันสูง ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและความรวดเร็วในการนำสินค้าออกสู่ตลาดเป็นเรื่องที่สำคัญมาก รูปแบบธุรกิจทั้งหมดของเราจึงเน้นไปที่การขนส่งอย่างรวดเร็ว รวมถึงการทำให้การเลือกสรร การออกแบบ การทดแทน และการจัดซื้อเป็นไปอย่างง่ายดาย เราจึงได้รับการยอมรับในฐานะแหล่งจำหน่ายสินค้าที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้สำหรับวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อทั่วโลก"

ทั้งนี้ สินค้ามากมายในคลังสินค้าประเทศจีนประกอบด้วยผลิตภัณฑ์กว่า 135,000 รายการ หรือมากกว่าสต็อกสินค้าของคู่แข่งที่อยู่ใกล้ที่สุดถึง 3.5 เท่า ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของ อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์อันดับหนึ่งในประเทศจีนและในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ