เอ็นทีที คอม จับมือ VNNIC ให้บริการเครือข่ายTier-1 IPv6/IPv4ในเวียดนาม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 26, 2011 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือ เอ็นทีที คอม และศูนย์ข้อมูลเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเวียดนาม (VNNIC) บรรลุข้อตกลงความร่วมมือเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตคอนเทนท์ (ICP) ในเวียดนาม สามารถเข้าถึงเครือข่ายทั่วโลกผ่านทางเครือข่าย Tier-1 ของเอ็นทีที คอม

VNNIC ซึ่งเป็นหน่วยงานสังกัดกระทรวงสารสนเทศและการสื่อสารที่ทำหน้าที่กำกับดูแลโดเมนเนมและจุดชุมสายอินเทอร์เน็ต ได้เข้าหาเอ็นทีที คอม เพื่อร่วมมือกันตอบสนองความต้องการการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในเวียดนาม ซึ่งมีการจราจรบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Internet traffic) เพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา

เอ็นทีที คอม จะประสานงานกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อให้บริการเชื่อมต่อโดยตรงกับเครือข่าย Tier-1 ของเอ็นทีที คอม ผ่านทางโครงสร้างพื้นฐานที่ VNNIC เตรียมไว้แล้ว ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตคอนเทนท์ มีทางเลือกใหม่ในการให้บริการกับลูกค้า ด้วยสภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีขึ้นและมีการหน่วงเวลาต่ำ ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับคอนเทนท์และบริการต่างๆได้ทั่วโลก

การสร้างความร่วมมือครั้งนี้ยังจะทำให้ VNNIC ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่าย IPv6 สามารถช่วยให้บริษัทในเวียดนามใช้เครือข่าย IPv6/IPv4 ควบคู่กันไปในการเชื่อมต่อกับเครือข่าย Tier-1 IPv6 ระดับโลกของเอ็นทีที คอม ทั้งนี้ การพัฒนาเครือข่าย IPv6 ในเวียดนามจะเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญขณะที่ทั่วโลกกำลังพยายามก้าวข้ามข้อจำกัดของเทคโนโลยี IPv4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ