World IT: โซนี่เตรียมเปิดตัวแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 26, 2011 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซนี่ คอร์ป ยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่นเตรียมเปิดตัวแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ 2 รุ่นทั่วโลกในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งรายใหญ่อันดับสองในตลาดโลก รองจากแอปเปิล ผู้ผลิตแท็บเล็ตชื่อดังอย่างไอแพด

โดยแท็บเล็ตของโซนี่สองรุ่นนี้จะทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิล อิงค์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถท่องเว็บ เช็คอีเมล และเข้าถึงคอนเทนท์ดิจิตอลต่างๆ เช่น วิดีโอ เกม และหนังสือ ผ่านบริการเครือข่ายของโซนี่

แท็บเล็ตรุ่น S1 ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่านั้นมีจอภาพขนาด 9.4 นิ้ว และเหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อความบันเทิง ขณะที่แท็บเล็ตรุ่น S2 มีจอภาพขนาด 5.5 นิ้ว ซึ่งสามารถพับเก็บได้และเหมาะสำหรับการติดต่อสื่อสารแบบเคลื่อนที่

"ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การพัฒนาอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเป็นไปอย่างคึกคัก คูนิมาสะ ซูซุกิ ผู้บริหารองค์กรของโซนี่กล่าวกับผู้สื่อข่าวในกรุงโตเกียว

"เรามุ่งมั่นแสวงหาโอกาสในการพัฒนาอุปกรณ์แท็บเล็ต" เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้เพลิดเพลินไปกับคอนเทนท์หลากหลายรูปแบบ เช่น ดนตรี ภาพ อี-บุ๊ค และเกม นอกเหนือไปจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตและอีเมล" นายซูซูกิกล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ