"เอ็นทีที คอม" รุกเปิดสำนักงานสาขาในมาเก๊า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 18, 2011 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม ประกาศเปิดสำนักงานสาขาในมาเก๊าเพื่อให้บริการเครือข่ายระดับโลก การเชื่อมต่อไอพี ดาต้าเซ็นเตอร์ โฮสติ้ง และโซลูชั่นด้านไอซีทีหลากหลายรูปแบบจากเอ็นทีที คอม ให้แก่กลุ่มบริษัทข้ามชาติ บริษัทในมาเก๊า และรัฐบาลมาเก๊า

มาเก๊า ซึ่งมีอัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่แข็งแกร่งโดยเฉลี่ย 18% ต่อปีตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมานั้นประสบความสำเร็จในการผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นในภาคอุตสาหกรรมคาสิโนและความบันเทิง จนกระทั่งเกิดการขยายตัวของภาคธุรกิจโรงแรม การเงิน และอุตสาหกรรมค้าปลีกตามมา นอกจากนี้ คาดว่าการคมนาคมที่ดีขึ้นอันเนื่องมาจากการก่อสร้างสะพานเชื่อมต่อไปยังเกาะเหิงฉิน (Hengqin) และแผนการขยายวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยมาเก๊าไปที่เกาะดังกล่าวนั้น จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เอ็นทีที คอม คาดหวังถึงโอกาสใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นจากแผนการของรัฐบาลมาเก๊าในการออกใบอนุญาตประกอบกิจการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั้งในและระหว่างประเทศให้กับบริษัทต่างชาติในปีพ.ศ. 2555 หลังจากที่มีความเคลื่อนไหวในลักษณะเดียวกันนี้สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นบรรยากาศในตลาดให้คึกคักมากขึ้นและเร่งการเปิดดำเนินธุรกิจแบบเสรีได้เร็วขึ้น โดยสำนักงานสาขาแห่งใหม่นี้จะเสริมสร้างสถานะของกลุ่มบริษัทให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้นในตลาด Greater China (จีน ฮ่องกง และไต้หวัน) ที่กำลังพัฒนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ