นักบิน"แควนตัส"แฉถูกทางสายการบินกดดันให้ลดต้นทุนเชื้อเพลิง

ข่าวต่างประเทศ Friday May 20, 2011 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบินสายการบินแควนตัสของออสเตรเลียเปิดเผยว่า พวกเขาถูกแควนตัสกดดันให้ลดต้นทุนเชื้อเพลิงด้วยการบรรทุกน้ำมันขึ้นเครื่องให้น้อยลง

สายการบินแควนตัสขึ้นภาษีน้ำมันและค่าตั๋วเครื่องบินหลายครั้งในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา พร้อมเตือนผู้ถือหุ้นและลูกค้าของสายการบินว่าต้นทุนยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งสูง

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์เครื่องบินเดินทางระยะไกลของแควนตัส 2 ลำต้องเปลี่ยนเส้นทาง เนื่องจากบนเครื่องไม่มีเชื้อเพลิงมากพอที่จะบินไปถึงจุดหมาย

กัปตันริชาร์ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสมาคมนักบินออสเตรเลียและระหว่างประเทศ ซึ่งสมาชิกหลายคนของสมาคมเป็นนักบินของแควนตัส กล่าวว่า ผู้โดยสารเริ่มรู้สึกถึงผลกระทบจากความพยายามลดต้นทุนของสายการบิน พร้อมเตือนว่าหากไม่มีความปลอดภัย ผู้โดยสารจะยิ่งได้รับความไม่สะดวกในอนาคต

เขาให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ ABC ว่า แควนตัสจัดอันดับนักบินตามจำนวนเชื้อเพลิงที่นักบินนำขึ้นเครื่องและจำนวนเชื้อเพลิงที่ใช้ ซึ่งสร้างแรงกดดันให้กับนักบินที่ต้องพยายามประหยัดเชื้อเพลิงอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม สายการบินแควนตัสได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว แต่ยอมรับว่าสนับสนุนให้นักบินตรวจสอบปริมาณเชื้อเพลิงที่นำขึ้นเครื่องอย่างใกล้ชิด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ