บ.วิจัยคาดค่าใช้จ่ายด้านโฆษณาแบบออนไลน์ของสหรัฐโต 20% ในปี 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 9, 2011 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อีมาร์เก็ตเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาด คาดว่า ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาแบบออนไลนของสหรัฐอาจสูงขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 3.13 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน

นอกจากนี้ อีมาร์เก็ตเตอร์ยังคาดว่า ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาแบบออนไลน์ของสหรัฐจะมีการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว โดยอาจอยู่ที่ระดับเกือบ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2558

เดวิด ฮอลเลอร์แมน หัวหน้านักวิเคราะห์ของอีมาร์เก็ตเตอร์แสดงความคิดเห็นในแถลงการณ์ว่า "อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นสื่อพื้นฐานเช่นเดียวกับโทรทัศน์สำหรับนักโฆษณา"

"เนื่องจากผู้บริโภคยังคงใช้เวลาออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวยังคงเป็นปัจจัยที่สนับสนุนงบโฆษณา เราคาดว่าจะมีเม็ดเงินเข้ามาในสื่ออินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น และรูปแบบการโฆษณาที่มีมากขึ้น เช่น วิดีโอ และ สถานี โดยเฉพาะอย่างโซเชี่ยลมีเดียและโทรศัพท์มือถือ เป็นปัจจัยที่สำคัญต่อค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น" นายฮอลเลอร์แมนกล่าว

ทั้งนี้ อีมาร์เก็ตเตอร์ระบุว่า วิดีโอยังเป็นรูปแบบที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในตลาดโฆษณาออนไลน์ของสหรัฐ โดยค่าใช้จ่ายในการโฆษณาบนวิดีโอออนไลน์คาดว่าจะพุ่งขึ้นมากกว่า 52% ในปีนี้

ส่วนการค้นหาข้อมูลคาดว่า จะยังคงมีสัดส่วนสูงที่สุดในค่าใช้จ่ายในการโฆษณาแบบออนไลน์ของสหรัฐไปจนถึงปี 2558 โดยคาดว่าอาจอยู่ที่ระดับ 1.438 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2554 คิดเป็น 46% ของค่าใช้จ่ายในการโฆษณาออนไลน์ทั้งหมด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ