สายการบินออสเตรเลียประกาศให้บริการเที่ยวบินในประเทศอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Monday June 13, 2011 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินของออสเตรเลีย เช่น แควนตัส และเจ็ตสตาร์ ประกาศให้บริการเที่ยวบินส่วนใหญ่ภายในประเทศอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ไป-กลับเมลเบิร์น หลังจากที่เถ้าถ่านจากภูเขาไฟในชิลีได้ลอยข้ามมาสุมทรมาปกคลุมท้องฟ้าเหนือสนามบินในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

อย่างไรก็ดี เที่ยวบินไปยังทัสมาเนียของออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์นั้น ยังระงับการให้บริการอยู่ ส่งผลให้ผู้โดยสารหลายพันคนตกค้าง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โอลิเวีย เวิร์ท โฆษกของแควนตัส กล่าวว่า ผู้โดยสาร 20,000 คน และเที่ยวบิน 100 เที่ยวถูกยกเลิกไปในช่วงวันหยุดยาวในประเทศ เนื่องจากเถ้าถ่านจากภูเขาไฟในชิลีที่พัดมายังน่านฟ้าของออสเตรเลีย หลังจากที่เริ่มปะทุเถ้าถ่านออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โฆษกกล่าวว่า แควนตัสจะเริ่มให้บริการเสริมอื่นๆ เพื่อช่วยลำเลียงผู้โดยสารที่ติดค้าง โดยเฉพาะผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในเส้นทางระหว่างซิดนีย์และเมลเบิร์น แต่ยังไม่มีการคาดการณ์ว่า เที่ยวบินไปยังนิวซีแลนด์และทัสมาเนียนั้นจะกลับมาให้บริการได้เมื่อใด

แควนตัสคาดว่า การให้บริการเที่ยวบินในสัปดาห์นี้จะล่าช้าออกไป เพราะมีความกังวลที่ว่า เถ้าถ่านจากภูเขาไฟจะมุ่งหน้าไปยังเมืองอะดิเลดของออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ