แควนตัสยกเลิกเที่ยวบินไป-กลับนิวซีแลนด์ต่อจากผลกระทบเถ้าถ่านภูเขาไฟ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 14, 2011 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริการเที่ยวบินของสายการบินแควนตัสยังคงล่าช้าต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยมีเที่ยวบินหลายเที่ยวบินที่ต้องระงับการให้บริการในวันนี้ เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเถ้าถ่านภูเขาไฟที่ชิลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แควนตัสได้ยกเลิกเที่ยวบินไป-กลับนิวซีแลนด์และเกาะทัสมาเนียตลอดทั้งวันในวันนี้ เนื่องจากเถ้าถ่านภูเขาไฟที่พัดเข้ามายังหลายพื้นที่ของออสเตรเลีย

ทิม วู้ดเวิร์ด โฆษกของแควนตัส กล่าวว่า ตอนนี้ได้มีการดำเนินการเพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ของเครื่องบินซึ่งก็คือ เรื่องความปลอดภัย เพราะหากเครื่องยนต์ไม่ทำงานแล้วจะส่งผลกระทบหลายอย่างตามมา

สำหรับสายการบินเจ็ตสตาร์นั้น ได้ยกเลิกเที่ยวบินในเส้นทางทัสมาเนียและนิวซีแลนด์ แต่ระบุว่า กำลังทบทวนเรื่องการให้บริการเที่ยวบินในรอบกลางคืนไปยังโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์วันนี้

ทั้งนี้ ผู้โดยสารหลายร้อยรายต้องติดค้างอยู่ที่สนามบินแอดีเลด ซึ่งอยู่ในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย หลังจากที่เที่ยวบินหลายเที่ยวถูกยกเลิกไป

สำหรับสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์สนั้น ได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างเมืองแอดีเลดและเมลเบิร์น รวมทั้งเที่ยวบินระหว่างเพิร์ธและเมลเบิร์น ส่วนสายการบินเวอร์จินยังคงให้บริการเที่ยวบินไป-กลับเมืองแอดีเลดตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ