"เอชทีซี" ยืนยันสมาร์ทโฟนของบริษัทไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตรของ "แอปเปิล"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 12, 2011 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอชทีซี คอร์ป ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากไต้หวัน ยืนยันว่าไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตรของบริษัท แอปเปิล อิงค์ หลังจากที่แอปเปิลร้องเรียนเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐ (ITC)

เอชทีซีระบุในแถลงการณ์ทางเว็บไซต์ว่า รู้สึกเสียใจที่แอปเปิลฟ้องร้องเอชทีซี พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการละเมิดสิทธิบัตรใดๆตามที่แอปเปิลร้องเรียน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแอปเปิลได้ดำเนินการฟ้องร้องเอชทีซี โดยอ้างว่าเอชทีซีละเมิดสิทธิบัตรด้านการออกแบบและการใช้งาน 7 รายการ พร้อมเรียกร้องให้สหรัฐสั่งห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์ของเอชทีซี โดย ITC จะตัดสินใจว่าจะพิจารณาตามคำร้องของแอปเปิลหรือไม่ภายใน 1 เดือน

เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วแอปเปิลก็ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ITC โดยระบุว่าสมาร์ทโฟนของเอชทีซีละเมิดสิทธิบัตร 20 รายการของแอปเปิล แต่เอชทีซีโต้กลับว่าแอปเปิลเป็นฝ่ายละเมิดสิทธิบัตรของเอชทีซี

เอชทีซีระบุในแถลงการณ์วันนี้ว่า รู้สึกผิดหวังที่แอปเปิลพยายามสร้างอิทธิพลในตลาดที่มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม ด้วยช่องทางตามกฎหมาย พร้อมปฏิญาณว่าจะทำทุกอย่างเพื่อคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท

บรรดาผู้สังเกตการณ์เชื่อว่าความขัดแย้งระหว่างแอปเปิล-เอชทีซี เกี่ยวข้องกับการแข่งขันระหว่างแอปเปิลกับแอนดรอยด์ โดยเอชทีซีเป็นผู้สนับสนุนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รายใหญ่อันดับ 2 รองจากซัมซุง ซึ่งแอปเปิลเองก็กำลังพยายามหาทางแบนโทรศัพท์ซัมซุงในตลาดสหรัฐเช่นกัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ