“บีพี" ประกาศยกระดับมาตรฐานการขุดเจาะน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 16, 2011 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีพี บริษัทน้ำมันรายใหญ่ของอังกฤษ ประกาศว่าจะยกระดับมาตรฐานการขุดเจาะน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก หลังเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลเมื่อปีที่แล้ว

“บีพีตั้งใจทำเช่นนี้หลังเกิดเหตุที่แท่นขุดเจาะ Deepwater Horizon ไม่เพียงเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสภาพแวดล้อมในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบบริเวณชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกเท่านั้น แต่ยังต้องการนำบทเรียนที่ได้รับมาปรับปรุงการทำงานของเราด้วย" นายบ๊อบ ดัดลีย์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของบีพี กล่าวในแถลงการณ์

บีพีกล่าวว่าจะกำกับดูแลการทำงานของผู้รับเหมาให้ใกล้ชิดกว่าเดิม และจะจัดตั้งศูนย์หลายแห่งเพื่อจับตาดูบ่อน้ำมันแต่ละแห่งแบบเรียลไทม์ รวมถึงใช้มาตรการอื่นๆเพื่อยกระดับการทำงาน

“บีพีสมัครใจใช้มาตรการเหล่านี้เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้ และช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่นในบริษัท หลังเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลเมื่อปีที่แล้ว" นายเจมส์ ดูปรี ประธานระดับภูมิภาคของบีพีประจำอ่าวเม็กซิโก กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 20 เมษายนปีที่แล้ว แท่นขุดเจาะน้ำมัน Deepwater Horizon ของบีพีเกิดระเบิดในอ่าวเม็กซิโก ส่งผลให้บ่อน้ำมันมาคอนโดรั่ว และน้ำมัน 4.9 ล้านบาร์เรลไหลลงสู่อ่าวเม็กซิโกนานเกือบ 3 เดือน นับเป็นอุบัติเหตุน้ำมันรั่วไหลลงสู่ทะเลที่รุนแรงที่สุดในโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ