ออสเตรเลียตรวจสอบกรณีเครื่องบินของการบินไทยบินต่ำกว่าระดับความสูงขั้นต่ำ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 27, 2011 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการออสเตรเลียเริ่มดำเนินการตรวจสอบกรณีที่มีเครื่องบินลำหนึ่งของบมจ.การบินไทย (THAI) บินต่ำกว่าระดับความสูงขั้นต่ำที่กำหนด ขณะที่เครื่องกำลังบินใกล้ถึงสนามบินเมลเบิร์น ในออสเตรเลีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างข้อมูลจากสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งของออสเตรเลีย (ATSB) ที่ระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777-3D7 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ ได้ร่อนลงต่ำกว่าระดับความสูงขั้นต่ำที่กำหนด ณ จุดที่อยู่ห่างจากสนามบินเมลเบิร์นไปทางตอนใต้เป็นระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร เมื่อเวลา 20:19 น.ของวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมาตามเวลาออสเตรเลีย

โดยเครื่องบินโบอิ้ง 777-3D7 ร่อนลงมาอยู่ที่ความสูงประมาณ 1,000 ฟุตแถบชานเมืองซันไชน์ นอร์ธ ซึ่งต่ำกว่าระดับความสูงที่อนุญาตให้บินได้ต่ำกว่าแค่ 2,000 ฟุต อย่างไรก็ตาม เครื่องบินลำดังกล่าวสามารถร่อนลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่สนามบินเมลเบิร์นในเวลาต่อมา แต่ทาง ATSB มองว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรง

"เครื่องบินลำดังกล่าวร่อนลงต่ำกว่าระดับความสูงขั้นต่ำในระหว่างที่เครื่องบินใกล้มาถึงสนามบิน ซึ่งการตรวจสอบกำลังดำเนินต่อไป" ATSB กล่าวในการสรุปข้อมูลการตรวจสอบในวันนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้มีขึ้นหลังจากที่องค์การความปลอดภัยด้านการบินพลเรือน (CASA) ของออสเตรเลียได้สั่งระงับการให้บริการทุกเที่ยวบินของสายการบินไทเกอร์ แอร์เวยส์ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังมีเครื่องบิน 2 ลำของสายการบินดังกล่าวฝ่าฝืนข้อกำหนดเกี่ยวกับระดับความสูงที่ปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ