เอ็นทีที คอม ขยายกำลังส่งข้อมูลเครือข่าย Global IP Network ระหว่างญี่ปุ่น-สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 2, 2011 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ขยายกำลังการส่งข้อมูลของเครือข่าย Global IP Network ระหว่างญี่ปุ่นกับสหรัฐอเมริกาเป็น 500 กิกะบิต/วินาที (Gbps) ซึ่งสูงสุดในตลาด โดยกำลังส่งข้อมูลใหม่นี้เทียบได้กับกำลังส่งสัญญาณโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดินประมาณ 30,000 ช่อง หรือเนื้อหาในหนังสือพิมพ์รายวันกว่า 400 ปี ซึ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำของบริษัทด้านการเชื่อมต่อเครือข่าย Tier-1 IP ข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก

เครือข่ายหลัก IP ทั่วโลกของเอ็นทีที คอม เชื่อมโยงกับบริษัทโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISPs) ผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูล และผู้ให้บริการคอนเทนท์หลายแห่ง ซึ่งช่วยรองรับลูกค้าที่ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระหว่างญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา แม้ว่าสายเคเบิลส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในเดือนมีนาคม 2554 แต่ระบบดังกล่าวก็สามารถกู้คืนการทำงานได้อย่างรวดเร็วโดยที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด นั่นเป็นเพราะโครงสร้างสายเคเบิลจำนวนมากที่มีอยู่ยังสมบูรณ์ ประกอบกับความพยายามในการประสานความร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านการส่งผ่านข้อมูลและบริษัทเคเบิลหลายแห่ง

ความต้องการแบนด์วิธที่มีกำลังส่งสูงได้ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีมานี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้จากการที่เอ็นทีที คอมขยายแบนด์วิธระหว่างญี่ปุ่น-สหรัฐมากถึง 7 เท่าในปี 2548 - 2553 การขยายกำลังส่งขึ้นจาก 400 Gbps เป็น 500 Gbps ในเวลาเพียงแค่ครึ่งปีนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากการขยายตัวของระบบคลาวด์-คอมพิวติ้ง การเขียนบล็อกขนาดสั้น เครือข่ายสังคม และเครือข่ายสื่อออนไลน์ในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ