เกียวโดเผย"โตชิบา"เล็งถอนตัวจากธุรกิจโทรศัพท์มือถือ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 3, 2011 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวเกียวโดว่า บริษัท โตชิบา คอร์ป มีแผนที่จะถอนตัวออกจากธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ด้วยการขายหุ้น ทั้งหมดในบริษัทที่ร่วมทุนกับบริษัท ฟูจิตสึ ให้แก่ฟูจิตสึ

โตชิบาซึ่งปัจจุบันถือหุ้น 19.9% ในบริษัท ฟูจิตสึ โตชิบา โมบาย คอมมูนิเคชันส์นั้น เตรียมขายหุ้นทั้งหมดให้แก่ฟูจิตสึ ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นในฟูจิตสึ โตชิบา โมบาย คอมมูนิเคชันส์อยู่ 80.1% ซึ่งจะทำให้ฟูจิตสึ โตชิบา โมบาย คอมมูนิเคชันส์ กลายเป็นบริษัทในเครือฟูจิตสึอย่างเต็มตัวภายในก่อนครึ่งแรกของปี 2555 หลังจากนั้นฟูจิตสึจะผนวกรวมบริษัทดังกล่าวเข้ากับธุรกิจโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันของบริษัท เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน

โตชิบาและฟูจิตสึร่วมกันก่อตั้งฟูจิตสึ โตชิบา โมบาย คอมมูนิเคชันส์ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อผนวกรวมธุรกิจโทรศัพท์มือถือของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน โดยส่วนใหญ่แล้ว ฟูจิตสึ โตชิบา โมบาย คอมมูนิเคชันส์ จะดูแลด้านการพัฒนาโทรศัพท์มือถือให้กับบริการ "au" ซึ่งเป็นบริการโทรศัพท์มือถือของ เคดีดีไอ คอร์ป

ไอดีซี เจแปน ซึ่งเป็นบริษัทด้านการวิจัย ระบุว่า ในระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคมปีนี้ ฟูจิตสึมีส่วนแบ่งตลาดโทรศัพท์มือถือภายในประเทศ ซึ่งนับรวมยอดขายจากบริษัทร่วมทุนที่ 21.5% รั้งอันดับสองรองจากชาร์ปที่ครองส่วนแบ่งการตลาด 23.0%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ