"ไชน่า โมบายล์" เผยกำไร Q2/54 โต 7% หลังยอดการรับ-ส่งข้อมูลขยายตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 18, 2011 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า โมบายล์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในโลกในแง่จำนวนผู้ใช้ เผยกำไรไตรมาส 2 ของปีนี้พุ่งสูงขึ้น 7% จากอานิสงส์การใช้บริการรับ-ส่งข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางความต้องการด้านแอพพลิเคชั่นเกมและวิดีโอบนสมาร์ทโฟน

ข้อมูลที่ได้รับจากการรายงานผลประกอบการช่วงครึ่งปีแรกที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในวันนี้ระบุว่า ผลกำไรสุทธิของไชน่า โมบายล์ พุ่งสูงขึ้นแตะระดับ 3.44 หมื่นล้านหยวน (5.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ และเพิ่มขึ้นจากระดับ 3.22 หมื่นล้านหยวนในปีก่อนหน้านี้

นายหวัง เจียนโจว ประธานไชน่า โมบายล์ กำลังใช้เกมยอดฮิตบนสมาร์ทโฟน อย่างเกมแองกรี เบิร์ดส จากบริษัท โรวิโอ เอนเตอร์เทนเมนต์ มาดึงดูดลูกค้า ซึ่งช่วยให้บริษัทรักษาสถานะผู้นำเหนือคู่แข่งอย่างไชน่า ยูนิคอม (ฮ่องกง) จำกัด ในแง่ลูกค้าจดทะเบียนที่ใช้เครือข่าย 3 จีเพื่อท่องโลกอินเทอร์เน็ต โดยร้านโมบายล์ มาร์เก็ตของไชน่า โมบายล์ มีลูกค้า 86 ล้านคน และมียอดดาวน์โหลดสูงเป็นประวัติการณ์ 260 ล้านครั้งในช่วงครึ่งปีแรกนี้

ไชน่า โมบายล์ มีจำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือแบบลงทะเบียน 616.8 ล้านคน ณ ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยบริษัทมีผู้ใช้งานจดทะเบียนเพิ่มขึ้น 5 ล้านคนในทุกๆเดือนของปีนี้ ซึ่งในจำนวนลูกค้าทั้งหมดนี้มีผู้ใช้เครือข่าย 3จี จำนวน 35 ล้านคน

ทั้งนี้ ลูกค้าของไชน่า โมบายล์มีจำนวนสูงกว่าลูกค้าของไชน่า ยูนิคอมที่มีอยู่ 181.6 ล้านคน และสูงกว่าจำนวนผู้ใช้บริการ 3จีของไชน่า ยูนิคอมที่มีอยู่ 24 ล้านคน ณ สิ้นเดือนมิ.ย. ขณะที่ไชน่า เทเลคอม คอร์ป อยู่ในอันดับ 3 ด้วยจำนวนลูกค้าจดทะเบียน 108.4 ล้านคนในช่วงเวลาเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ