ผลสำรวจเผยผู้บริโภคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นิยมซื้อสินค้าตามโฆษณาออนไลน์

ข่าวต่างประเทศ Monday August 22, 2011 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นีลเส็น บริษัทสำรวจข้อมูลชั้นนำระดับโลก รายงานผลสำรวจผู้บริโภคทั่วโลกล่าสุดพบว่า ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับอิทธิพลจากสื่อโฆษณาออนไลน์สูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเนื้อหาเจาะกลุ่มเป้าหมายชัดเจน หรือ หากเพื่อนของพวกเขามีความเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ในโฆษณา

ผลการสำรวจระบุว่า 73% ของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับอิทธิพล "มาก" หรือ "บางส่วน" จากการโฆษณาออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย และตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเป็น 80% หากมีเพื่อนกด “ชอบ" หรือติดตามแบรนด์นั้นๆ

นอกจากนี้ เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรหากตกเป็นกลุ่มเป้าหมายของการโฆษณาออนไลน์เพราะเคยซื้อหรือเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นๆมาก่อน ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนใหญ่ (74%) ตอบว่า เทคนิคดังกล่าว “ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น" ขณะที่ตัวเลขเฉลี่ยของผู้บริโภคทั่วโลกอยู่ที่ 58% เท่านั้น

ความเห็นดังกล่าวสูงเป็นพิเศษในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามในฟิลิปปินส์ (83%) และเวียดนาม (82%) ซึ่งระบุว่า “เห็นด้วย" หรือ “เห็นด้วยอย่างยิ่ง"

“เมื่อผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มอบความไว้วางใจให้กับการโฆษณาออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีความรู้สึกแง่บวกต่อเนื้อหาที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ทำให้บริษัทต่างๆมีโอกาสมหาศาลที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมาย" เดวิด เว็บบ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายแอดเวอร์ไทซิง โซลูชันส์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (APMEA) ของนีลเส็นกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ